Nguyên tắc bổ sung estrogen nội tiết tố nữ từ thực phẩm ăn hàng ngày

Nếu bạn là phụ nữ trên 40 tuổi, rất có thể bạn đã bắt đầu trải qua một số thay đổi trên cơ thể mình. Bạn có thể nhận thấy làn da của mình trở nên khô hơn, tóc mỏng và mức năng lượng giảm. Đây là tất cả những thay đổi bình thường xảy ra khi chúng ta già đi. Tuy nhiên, chúng cũng có thể là dấu hiệu cho thấy mức độ estrogen của bạn đang bắt đầu suy giảm.

Estrogen là một loại hormone đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Nó giúp giữ cho làn da và mái tóc của chúng ta khỏe mạnh, xương chắc khỏe và tâm trạng của chúng ta ổn định. Khi nồng độ estrogen bắt đầu giảm, chúng ta có thể gặp nhiều triệu chứng khác nhau, bao gồm bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm, khô âm đạo và tăng cân.

May mắn thay, có những điều bạn có thể làm để giúp bổ sung lượng estrogen và giữ cho cơ thể khỏe mạnh khi bạn già đi. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là đảm bảo rằng bạn đang nhận đủ các chất dinh dưỡng phù hợp từ chế độ ăn uống của mình.

Vậy bổ sung estrogen nội tiết tố nữ từ thực phẩm ăn hàng ngày như thế nào thì hiệu quả? Sau đây hãy cùng Chuẩn Rồi tìm hiểu:

Nguyên tắc bổ sung estrogen nội tiết tố nữ từ thực phẩm ăn hàng ngày

5 nguyên tắc bổ sung estrogen nội tiết tố nữ từ thực phẩm

1. Tăng cường chế phẩm từ đậu nành, mầm đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành là nguồn cung cấp protein thuần chay tuyệt vời, nhưng chúng cũng có thể là nguồn cung cấp estrogen không mong muốn. Estrogen là một loại hormone có thể thúc đẩy sự phát triển của một số bệnh ung thư, vì vậy điều quan trọng là bạn phải hạn chế tiếp xúc với nó. Có một cách làm là lựa chọn các sản phẩm từ đậu nành đã được tăng cường tinh chất mầm đậu nành.

Mầm đậu nành là một nguồn phytoestrogen tự nhiên, là các hợp chất có nguồn gốc thực vật, bắt chước tác động của estrogen trong cơ thể. Bằng cách bao gồm mầm đậu nành trong các sản phẩm đậu nành, các nhà sản xuất có thể giảm lượng estrogen trong sản phẩm cuối cùng. Đây là tin tốt cho những người đang muốn hạn chế tiếp xúc với estrogen hoặc những người có nguy cơ mắc các bệnh ung thư liên quan đến estrogen.

Khi mua các sản phẩm từ đậu nành, hãy tìm những sản phẩm có liệt kê mầm đậu nành như một thành phần. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn đang nhận được một sản phẩm làm giảm mức độ estrogen. Và, như một phần thưởng bổ sung, mầm đậu nành cũng là một nguồn cung cấp chất xơ và các chất dinh dưỡng khác tuyệt vời!

2. Ưu tiên bổ sung estrogen từ thực vật (Phyto-Estrogen)

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều phụ nữ chuyển sang bổ sung estrogen thực vật như một biện pháp thay thế cho liệu pháp thay thế hormone truyền thống. Phyto-estrogen là một nhóm các hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong thực vật có hoạt tính estrogen. Chúng được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm đậu nành, đậu lăng, đậu gà và hạt lanh.

Có một số lợi ích tiềm năng của việc bổ sung phyto-estrogen. Chúng có thể giúp giảm các cơn bốc hỏa và các triệu chứng mãn kinh khác, bảo vệ chống loãng xương và giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư. Chúng cũng có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch và mức cholesterol.

Mặc dù phyto-estrogen thường được coi là an toàn, nhưng có một số lo ngại rằng chúng có thể tương tác với một số loại thuốc nhất định. Nếu bạn đang cân nhắc việc bổ sung phyto-estrogen, điều quan trọng là phải nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn trước.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tự nhiên để giảm các cơn bốc hỏa và các triệu chứng mãn kinh khác, thì việc bổ sung phyto-estrogen có thể đáng xem xét. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi bắt đầu bất kỳ chất bổ sung nào, đặc biệt nếu bạn có tiền sử mắc các bệnh liên quan đến hormone, chẳng hạn như ung thư vú.

Do đó, để bổ sung estrogen tự nhiên bạn nên chọn thực phẩm nguồn gốc từ thực vật như: tỏi, đậu tương, khoai lang, súp lơ xanh… nhé.

3. Bổ sung các món ăn vặt lành mạnh từ các loại hạt

Không có gì bí mật khi những gì chúng ta ăn có thể ảnh hưởng đến nội tiết tố của chúng ta. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tăng lượng estrogen của mình, bạn có thể cân nhắc thêm một số món ăn nhẹ lành mạnh từ các loại hạt vào chế độ ăn uống của mình.

Các loại hạt là nguồn cung cấp protein thực vật và chất béo lành mạnh tuyệt vời, cả hai đều rất cần thiết cho quá trình sản xuất hormone. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như kẽm và magiê, đã được chứng minh là có tác dụng tăng mức độ estrogen.

Vì vậy, lần tới khi bạn đang tìm kiếm một món ăn nhẹ lành mạnh, hãy tìm đến một số ít các loại hạt. Nội tiết tố của bạn sẽ cảm ơn bạn!

Hạt quả giúp cân bằng nội tiết tố nữ

4. Tăng cường rau xanh, vitamin C và trái cây

Cách tốt nhất để tăng lượng estrogen của bạn là ăn nhiều rau xanh, vitamin C và trái cây có chứa estrogen. Estrogen là một loại hormone cần thiết cho sự phát triển và sinh sản của nữ giới. Nó chịu trách nhiệm cho sự phát triển của cơ quan sinh sản nữ, sự phát triển của ngực và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Mức độ estrogen dao động trong suốt cuộc đời của phụ nữ, nhưng nói chung là cao nhất trong những năm sinh sản.

Có nhiều loại rau xanh chứa nhiều estrogen. Chúng bao gồm bông cải xanh, bắp cải, cải Brussels, cải xoăn và rau cải xanh. Vitamin C cũng được biết là làm tăng mức độ estrogen. Trái cây có chứa estrogen bao gồm cam, bưởi, dâu tây và dưa hấu.

Thực hiện một chế độ ăn uống giàu các loại thực phẩm này sẽ giúp tăng mức độ estrogen của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem xét việc bổ sung có chứa estrogen. Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn đã mãn kinh hoặc đã cắt bỏ buồng trứng.

5. Uống đủ tối thiếu 2l nước mỗi ngày

Không có gì bí mật khi nước rất cần thiết cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng bạn có biết rằng uống đủ nước cũng có thể giúp tăng lượng estrogen của bạn?

Đúng rồi! Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày có thể giúp tăng lượng estrogen của bạn. Đây là lý do tại sao:

Nước giúp thải độc tố trong cơ thể ra ngoài. Khi cơ thể bạn không còn độc tố, nó có thể hoạt động hiệu quả hơn, bao gồm sản xuất nhiều estrogen hơn.

Nước cũng giúp giữ nước cho cơ thể. Cơ thể đủ nước là cơ thể khỏe mạnh, cơ thể khỏe mạnh có khả năng sản xuất estrogen tốt hơn.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn tăng lượng estrogen của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đang uống nhiều nước!

Chuẩn Rồi chúc bạn thành công!