8 lý do bạn không thể giảm cân dù đã thử nhiều cách

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết
8 lý do bạn không thể giảm cân dù đã thử nhiều cách

Tập thể dục chưa dúng cách, uống ít nước hay bỏ bữa,… đều có thể là lý do khiến việc giảm cân của bạn không thành công. Trong bài viết này, Chuẩn rồi sẽ chia sẻ 8 lý do bạn không thể giảm cân, từ đó các bạn có thể tránh để thực hiện giảm cân đúng cách, đạt được hiệu quả như mong đợi.

1. Lý do bạn không thể giảm cân do tập thể dục chưa đủ cường độ

Thực tế, khi cơ thể quen với cường độ tập hiện tại, hiệu quả giảm cân sẽ bị chững lại. Đó là lý do bạn cần phải đẩy chế độ lên một cường độ cao hơn để thu về những kết quả tương tự.

Lý do bạn không thể giảm cân do tập luyện chưa đủ cường độ
Lý do bạn không thể giảm cân do tập luyện chưa đủ cường độ

Đừng bao giờ chỉ tập một bài tự ngày này qua ngày khác, từ năm này qua năm khác. Bạn nên có một cuốn nhật ký, ghi chép lại tất cả những gì mình tập, để có những thay đổi hợp lý.

>>> Xem thêm: 5 sai lầm khi luyện tập giảm cân khiến bạn càng tập càng tăng cân

2. Bạn không thể giảm cân do sử dụng đồ uống có cồn

Mặc dù bạn đã thực hiện nghiêm túc chế độ ăn kiêng, “nói không” với các loại thực phẩm giàu chất béo, tinh bột, nhưng lại quên rằng mình vẫn tiêu thụ các loại thức uống có chứa calo nhiều hơn cần thiết.

Không thể giảm cân do sử dụng đồ uống có cồn
Không thể giảm cân do sử dụng đồ uống có cồn.

Bạn cần biết một ly rượu nhỏ có thể chứa tới 130 calo. Ngoài ra, bia, nước ngọt có gas, cà phê (có đường và kem) cũng là những đồ uống bạn nên hạn chế.

3. Ngủ không đủ giấc là một trong những lý do bạn không thể giảm cân

Thiếu ngủ cũng là một lý do khiến bạn không thể giảm cân thành công. Bởi vì, thiếu ngủ sẽ tạo điều kiện cho bạn ăn vô tội vạ, đặc biệt là vào buổi đêm, do đó khiến việc giảm cân của bạn thất bại, thậm chí còn bị tăng cân.

Thiếu ngủ khiến việc giảm cân thất bại
Thiếu ngủ khiến việc giảm cân thất bại

Ngoài ra, nếu mệt mỏi bạn không thể có đủ sức khỏe để thực hiện hết bài tập cường độ cao để đốt cháy lượng năng lượng đáng kể. Vì thế, bạn cần giấc ngủ ngon để tăng hiệu quả giảm cân.

4. Bỏ bữa – Cách giảm cân mà nhiêu người nhầm tưởng

Nhịn ăn, bỏ bữa dường như là một cách hữu hiệu để giảm cân, tuy nhiên nó thường sẽ kết thúc bằng việc ăn nhiều hơn và thậm chí còn khiến cân nặng tăng hơn trước, chưa kể đó là những hậu quả khôn lường về sức khỏe.

Nhịn ăn giảm cân khiến bạn béo nhanh hơn sau khi ăn lại
Nhịn ăn giảm cân khiến bạn béo nhanh hơn sau khi ăn lại

Cơ thể bạn cần được cung cấp nhiên liệu thường xuyên. Vì thế, bạn không nên bỏ bữa mà thay vì đó hãy lựa chọn loại thực phẩm phù hợp.

>>> Xem thêm: 7 tác hại cực kỳ nguy hiểm của phương pháp nhịn ăn giảm cân.

5. Không giảm được cân do không lên kế hoạch

Không lên kế hoạch giảm cân có thể khiến việc giảm cân bị thất bại
Không lên kế hoạch giảm cân có thể khiến việc giảm cân bị thất bại

Nên lên kế hoạch cho một chế độ ăn và tập luyện. Nó giúp bạn đi đúng hướng khi công việc, học hành quá bận rộn.

6. Lý do bạn không giảm được cân: uống nước ít nước

Hãy chú ý đến việc uống nước trong ngày. Nó không chỉ giúp giữ ẩm cơ thể mà còn tăng sự trao đổi chất và ngăn chặn cơn đói.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày
Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Nếu cảm thấy đói, bạn hãy uống một cốc để giảm bớt cơn thèm ăn. Nếu vẫn đói hãy chọn thực phẩm ăn nhẹ tốt cho cơ thể. Sau khi uống nước, bạn ít ăn hơn.

>> Xem thêm: 5 sai lầm trong chế độ ăn kiêng giảm cân chị em thường mắc phải

7. Stress cũng là lý do khiên bạn không giảm được cân

Stress rất dễ phá hoại nỗ lực giảm cân của bạn. Vì khi căng thẳng, bạn thường có khuynh hướng bỏ qua chế độ ăn giảm cân, “tự thưởng” những món ăn không tốt cho cơ thể, nhiều đường, chất béo… và không kiểm soát lượng calories nạp vào.

Stress khiến những nỗ lực giảm cân của bạn thất bại
Stress khiến những nỗ lực giảm cân của bạn thất bại

Nếu đang bị stress và cảm thấy mình không có đủ thời gian trong ngày, bạn nên tập luyện giúp tâm trí thư giãn, có thể chọn tập thiền hoặc yoga.

8. Lý do bạn không giảm được cân là vì vừa ăn vừa lướt web

Bạn dễ ăn nhiều hơn mức cần thiết nếu vừa ăn vừa xem tivi hay máy tính, điện thoại, vì mải để ý đến màn hình.

Lý do bạn không thể giảm cân là vì vừa ăn vừa lướt web
Lý do bạn không thể giảm cân là vì vừa ăn vừa lướt web

Cách tốt nhất để thưởng thức bữa ăn là trên bàn, khi đó bạn chỉ tập trung vào đồ ăn. Khi tập trung vào đồ ăn, bạn sẽ dừng lại khi mình đã no và chỉ ăn một lượng phù hợp.

>>> Xem thêm: Green Coffee Bean giúp giảm cân hiệu quả cho người khó giảm cân

Chuẩn Rồi chúc bạn giảm cân thành công!

Nguyễn Thị Thư

Đã có: 823 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 31/01/2018 thuộc danh mục: Home » Giảm cân tốt cho sức khỏe » 8 lý do bạn không thể giảm cân dù đã thử nhiều cách .

 
Bình luận bằng Facebook

6 bình luận bài viết “8 lý do bạn không thể giảm cân dù đã thử nhiều cách

  1. (*) Hiệp Nói rằng:

    Lí do chưa thể giảm cân duy nhất là Calo nạp vô cao hơn calo cơ thể cần dùng. Nếu muốn giảm thì ăn lại ít calo hơn cơ thể cần là sẽ giảm cân được thôi

  2. (*) An Nói rằng:

    Cảm ơn chủ top đã chia sẻ, Dân văn phòng không tránh được việc ngồi nhiều. ít vận động. Giảm cân đúng là một hành trình gian nan nếu không có kế hoạch cụ thể và hợp lí

  3. (*) Nhiên Nói rằng:

    Vẫn biết các nguyên nhân khiến thất bại trong việc giảm cân nhưng vòng xoáy gia đình, con cái khiến phụ nữ không còn nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân. Rất cần một thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả, an toàn mà không có tác dụng phụ.

    • (*) Hồng Nói rằng:

      Phụ nữ đúng là phải hi sinh nhiều thật, cũng đi làm như đàn ông mà về nhà lại phải kiêm thêm việc nhà. Đã thế sinh con cho chồng xong, béo lên xấu đi lại còn bị chê. Kiếm được a chồng biết quan tâm đến vợ thì không sao, chứ không thì thôi r…
      Nói chung là phụ nữ cứ phải tự thương lấy mình, chăm sóc bản thân cho tốt. Cứ phải vui vẻ và xinh đẹp!

  4. (*) Hong Nói rằng:

    Mấy ông hay uống rượu bia thì vào đây mà đọc nhé, chả trách mới có ngấp nghé 30 mà bụng đã to nhe bụng chửa rồi

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *