Ăn chay giảm cân đúng cách để nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn S-line

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết
Ăn chay giảm cân đúng cách để nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn S-line

Ăn chay là phương pháp giảm cân hiệu quả bởi các món ăn chay thường không có nhiều chất béo xấu và đường. Tuy nhiên, lại có nhiều người áp dụng phương pháp ăn chay giảm cân nhưng không thành công mà còn tăng cân. Nguyên nhân chính là do:

Lượng calo họ cung cấp vào cơ thể nhiều hơn nhu cầu cơ thể cần và năng lượng dư thừa đó sẽ tích lũy dưới dạng mô mỡ khiến bạn tăng cân.

Do đó, để áp dụng phương pháp ăn chay giảm cân đạt được hiệu quả tốt bạn đùng bỏ qua nguyên tắc giảm cân sau:

Lượng calo nạp vào cơ thể phái thấp hơn lượng calo mà bạn tiêu thụ trong một ngày.

Bên cạnh đó, để giảm cân thành công hãy cùng Chuẩn Rồi tìm hiểu về cách ăn chay giảm cân đúng cách để có thể nhanh chóng lấy lại thân hình chuẩn S-line của mình nhé.

Phương pháp ăn chay giảm cân đúng cách

1. Ăn chay giảm cân nhưng vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể

Các món ăn chay là các món không chứa các loại thịt từ động vật thâm chí cả trứng mà chủ yếu là các món ăn chế biến từ rau, củ, quả. Do đó, thực đơn ăn chay giảm cân thường chứa ít chất béo và lành mạnh với cơ thể.

Ăn chay giảm cân nhưng cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể
Ăn chay giảm cân nhưng cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể

Tuy nhiên, cơ thể khỏe mạnh thì cũng cần có đủ các chất dinh dưỡng cần thiết vì vậy trong bữa ăn chay giảm cân nên phân chia các loại thực phẩm như sau:

  • 35-45% ngũ cốc
  • 25-30% rau xanh
  • 15-20% đậu, trái cây, các loại hạt và súp rau
  • Khoảng 5% thức ăn chế biến sẵn.

>> Tham khảo thêm: Bí quyết ăn chay khoa học để giảm cân hiệu quả

2. Ăn chay giảm cân với các món ăn tự chế biến

Những thực phẩm chế biến sẵn thường giàu calo, hơn nữa khi ăn xong bạn có thể vẫn cảm thấy đói. Còn khi tự chế biến để áp dụng thực đơn giảm cân của mình, thì bạn sẽ biết nên cắt giảm những gì để hạn chế lượng calo mà vẫn giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

Tự tay chế biến những món ăn chay giảm cân cho bản thân
Tự tay chế biến những món ăn chay giảm cân cho bản thân

Hơn nữa, khi tự chế biến bạn nên lựa chọn cách luộc hoặc hấp hay salad trộn nhiều hơn vừa thanh mát vừa ít chất béo. Tuy nhiên, để phong phú cho bữa ăn bạn cũng có thể nấu các món rau xào, nấu canh nhưng nên sử dụng dầu ăn thực vật tốt cho sức khỏe nhé.

>> Bạn có thể tham khảo nhiều phương pháp giảm cân hiệu quả khác tại đây.

3. Ăn chay giảm cân kết hợp với chế độ vận động luyện tập thể dục, thể thao

Vận động, luyện tập thể dục thể thao là việc không thể bỏ qua nếu muốn giảm cân nhanh và hiệu quả.

Vận động, luyện tập thể thao để giảm cân hiệu quả hơn
Vận động, luyện tập thể thao để giảm cân hiệu quả hơn

Nếu chỉ ăn chay giảm cân mà không luyện tập thì bạn sẽ cần rất nhiều thời gian duy trì phương pháp này mới có thể lấy lại vóc dáng S-line của mình. Bạn có thể tham khảo các bài tập giảm cân hiệu quả tại danh mục: Bài tập giảm cân

Trên đây là những chia sẻ về cách ăn chay giảm cân hiệu quả của Chuẩn Rồi. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn phương pháp ăn chay giảm cân nhé!

Cám ơn bạn đã tín nhiệm Chuẩn Rồi,

Chúc bạn giảm cân thành công!

Nguyễn Thu Thủy

Đã có: 3706 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 02/05/2018 thuộc danh mục: Home » Giảm cân tốt cho sức khỏe » Ăn chay giảm cân đúng cách để nhanh chóng lấy lại vóc dáng chuẩn S-line .

 
Bình luận bằng Facebook

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *