5 động tác giảm mỡ bụng hiệu quả nhưng bạn lại dễ tập sai

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết
5 động tác giảm mỡ bụng hiệu quả nhưng bạn lại dễ tập sai

Các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả mà đơn giản tại nhà thường được nhiều chị em lựa chọn áp dụng luyện tập. Thế nhưng, nhưng bài tập giảm cân, giảm mỡ bụng đơn giản nhưng bạn lại rất dễ tập sai đó nhé.

Sau đây hãy cùng Chuẩn Rồi tìm hiểu về 5 động tác giảm mỡ bụng hiệu quả nhưng bạn lại dễ tập sai để có những cách luyện tập giảm cân đúng nhé.

5 động tác giảm mỡ bụng hiệu quả

1. Động tác giảm mỡ bụng bằng Plank

Đây là một trong những động tác cơ bản và tư thế đơn giản nhất khi chỉ cần chống hai tay lên mặt sàn. Lỗi phổ biến nhiều người hay tập là mông đưa cao quá dẫn đến lưng gù hoặc lưng võng xuống. Tư thế sai có thể khiến người tập đau lưng và dồn hết gánh nặng của cơ thể lên hai vai.

Động tác giảm mỡ bụng với bài tập plank
Động tác giảm mỡ bụng với bài tập plank

Do vậy, tư thế plank đúng là lưng và chân cần tạo thành một đường thẳng. Muốn hiệu quả hơn, hai đùi của bạn cần siết lại để tập kết hợp cơ.

> Tham khảo: Hướng dẫn tập plank giảm cân đúng chuẩn

2. Động tác giảm mỡ bụng: Russian Twist

Russian Twist là động tác vặn hông về hai bên nhằm kích thích cơ liên sườn. Nhiều bạn mắc lỗi khi chỉ đánh tay sang hai bên mà không vặn người. Việc đánh tay dễ dàng hơn rất nhiều so với vặn thân người sang hai bên khiến nhiều người lầm tưởng đây là động tác dễ.

Động tác giảm mỡ bụng hiệu quả với Russian Twist
Động tác giảm mỡ bụng hiệu quả với Russian Twist

Ở bài tập này, bạn cần giữ vai thẳng, lưng thẳng và ngả ra phía sau với góc nghiêng khoảng 45 độ so với mặt phẳng, sau đó mới xoay hông. Hãy tập đúng cách để có hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh chóng bạn nhé.

3. Động tác giảm mỡ bụng: Nâng chân

Với động tác nâng chân giảm mỡ bụng, khi hạ chân xuống mặt sàn để chuẩn bị đưa lên, nhiều người sẽ làm sai khi phần dưới lưng không chạm mặt sàn. Do đó, hiệu quả của động tác không triệt để, phần cơ trung tâm không có tác dụng nhiều và có thể gây đau thần kinh tọa.

Động tác nâng chân giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
Động tác nâng chân giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách khắc phục là khi chân được nâng cao thì bạn nên ép phần lưng dưới sát mặt sàn. Khi hai chân bắt đầu hạ xuống, không để phần lưng dưới bị đưa lên, rời khỏi mặt sàn.

4. Động tác giảm mỡ bụng: Crunch (gập bụng)

Một trong những lỗi thường gặp của động tác này là gập cổ sao cho cằm chạm ngực. Lặp lại nhiều lần sẽ khiến bạn vừa khó thở, vừa mỏi cổ mà phần cơ trung tâm không có tác dụng gì. Để sửa sai, người tập cần giữ lưng thẳng trong khi nâng người lên sao cho ngực chạm đầu gối.

Động tác crunch giúp giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà
Động tác crunch giúp giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà

> Có thể bạn quan tâm: Chế độ ăn kiêng giảm cân Ketogenic lý tưởng dành cho dân văn phòng

5. Động tác giảm mỡ bụng: Side plank

Một số người khi tập động tác này thường có xu hướng đổ nghiêng vai về phía bàn tay. Từ đó sẽ sai mục đích của động tác khi cần tác động vào vùng bụng và hông.

Động tác side plank giảm mỡ bụng hiệu quả
Động tác side plank giảm mỡ bụng hiệu quả

Người tập nên sửa sai bằng cách đặt cánh tay lên mặt sàn. Đường vai vuông góc với khuỷu tay. Nếu mỏi, bạn có thể hạ phần đầu gối xuống mặt sàn 10 đến 20 giây và trở lại tư thế ban đầu.

>> Tham khảo: Nên ăn gì sau khi tập thể dục giảm cân và nhiều bài tập giảm cân hiệu quả tại đây

Nguồn: vnexpress.net

Nguyễn Thu Thủy

Đã có: 317 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 28/08/2018 thuộc danh mục: Home » Giảm cân tốt cho sức khỏe » Bài tập giảm cân » 5 động tác giảm mỡ bụng hiệu quả nhưng bạn lại dễ tập sai .

 
Bình luận bằng Facebook

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *