5 sai lầm khi luyện tập giảm cân khiến bạn càng tập càng tăng cân

5 sai lầm khi luyện tập giảm cân khiến bạn càng tập càng tăng cân

Nhiều người thắc mắc tại sao mình vẫn kiên trì tập luyện thường xuyên nhưng vẫn giảm cân thất bại. Nếu bạn đang gặp phải trường hợp như vậy thì rất có thể bạn đang mắc phải sai lầm khi luyện tập giảm cân mà Chuẩn rồi chia sẻ dưới đây.

1. Chế độ ăn uống không khoa học – một trong những sai lầm khi luyện tập giảm cân mà rất nhiều người mắc phải

Dù bạn có kiên trì luyện tập rất chăm chỉ nhưng lại không thay đổi chế độ ăn uống thì cũng không thể giảm cân thành công được. Thậm chí, bạn sẽ càng ăn nhiều hơn sau khi luyện tập, dẫn đến tình trạng ngày càng tăng béo.

Một số sai lầm trong chế độ ăn uống khiến việc giảm cân thất bại:

Ăn uống thiếu khoa học là một trong những sai lầm khi luyện tập giảm cân, khiến bạn không thể giảm cân thành công
Ăn uống thiếu khoa học là một trong những sai lầm khi luyện tập giảm cân, khiến bạn không thể giảm cân thành công
  • Ăn quá nhiều protein: Chúng ta vẫn biết protein tốt cho việc làm ăn chắc cơ bắp, đốt cháy mỡ thừa, tuy nhiên tiêu thụ quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng, không tốt cho sức khỏe.
  • Ăn quá nhiều trước, sau khi luyện tập: khiến chất béo tích tụ, gây mất hiệu quả luyện tập.
  • Không tiêu thụ carb: mất cân bằng dinh dưỡng, gây cản trở quá trình phục hồi cơ.
  • Không uống đủ nước: gây mất nước, mệt mỏi.
  • Uống rượu bia, nước ngọt, đồ ăn nhanh, đồ ăn không lành mạnh.

2. Sai lầm khi luyện tập giảm cân: Nghĩ rằng để bụng đói trước khi luyện tập sẽ giảm cân nhanh hơn

Rất nhiều chị em đã chọn cách nhịn đói trước khi tập với mong muốn giảm cân nhanh hơn, đốt cháy được nhiều càng nhiều mỡ thừa. Tuy nhiên, đây là một sai lầm khi luyện tập giảm cân rất nghiêm trọng.

Nhịn đói là sai lầm khi luyện tập giảm cân, nó khiến bạn mệt mỏi, không còn sức
Nhịn đói là sai lầm khi luyện tập giảm cân, nó khiến bạn mệt mỏi, không còn sức

Cơ thể chúng ta cần một nguồn năng lượng đủ để sử dụng trong suốt quá trình luyện tập. Nếu để cơ thể đói, bạn sẽ không đủ sức để luyện tập, chân tay mệt mỏi, bủn rủn.

Hơn nữa, nếu kéo dài tình trạng này, cơ thể thiếu chất dẫn đến trình trạng thèm ăn, ăn nhiều hơn để bù lại, khiến cho số cân nặng tăng lên còn nhiều hơn lượng giảm đi khi luyện tập trước đó.

>>> Xem thêm: 5 nguyên tắc bạn cần biết để bài tập chạy bộ giảm cân đạt hiệu quả cao

3. Không luyện tập thường xuyên

Không có kế hoạch luyện tập, luyện tập buổi được buổi không cũng là một trong những sai lầm khiến bạn bị béo hơn.

Hiệu quả của luyện tập giảm cân là cả một quá trình lâu dài, vì vậy bạn phải kiên trì luyện tập đều đặn nếu muốn giảm cân.

4. Chế độ luyện tập giảm cân quá sức – sai lầm khiến nhiều người gặp phải chấn thương

Đừng vì muốn giảm cân nhanh mà tập luyện quá sức, đây là sai lầm gây nguy hiểm cho sức khỏe, có thể dẫn đến chấn thương.

Luyện tập giảm cân quá sức - sai lầm khiến nhiều người gặp phải chấn thương
Luyện tập giảm cân quá sức – sai lầm khiến nhiều người gặp phải chấn thương

Thay vì một tuần chỉ tập 2-3 buổi, nhưng mỗi buổi kéo dài đến 2-3 tiếng thì bạn nên nên tập 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày hoặc ít nhất phải tập 5 buổi trong tuần để tránh cơ thể bị quá sức, giúp việc giảm cân an toàn, hiệu quả hơn.

>>> Xem thêm: 3 bài tập giảm mỡ đùi cho đôi chân thon gọn chỉ với 15 phút mỗi ngày

5. Sai lầm khi luyện tập giảm cân: Thay đổi bài tập thường xuyên

Việc thay đổi bài tập thường xuyên giúp bạn đỡ cảm thấy nhàm chán và hứng thú hơn khi tập luyện, nhưng nếu thay đổi bài tập quá nhanh thì đó lại là một sai lầm khi bạn luyện tập giảm cân.

Sai lầm khi luyện tập khiến việc giảm cân thất bại: Thay đổi bài tập thường xuyên
Sai lầm khi luyện tập khiến việc giảm cân thất bại: Thay đổi bài tập thường xuyên

Việc thay đổi bài tập trong thời gian quá ngắn khiến cơ thể chưa kịp thích ứng với bài tập này đã phải chuyển sang bài tập khác, khiến các bài tập giảm cân không đạt được hiệu quả.

>>> Xem thêm: Cách nhận biết thực đơn Chocolate Slim giảm cân hàng chính hãng hay hàng giả

Chocolate Slim đốt cháy mỡ thừa giảm cân hiệu quả

Thực phẩm giảm cân Chocolate Slim giúp tăng cường hiệu quả giảm cân khi luyện tập, đốt cháy mỡ tự nhiên, giảm cảm giác thèm ăn và cung cấp các dưỡng chất cần thiết với cơ thể, có thể thay thế bữa ăn phụ.

  1. Giảm cân hiệu quả
  2. Làm đẹp da, chống lại sần da, loại bỏ mụn
  3. Giảm cân nhanh đã được kiểm chứng 2 không:
    • Không mất nhiều thời gian chế biến
    • Không mất nhiều thời gian luyện tập

ĐẶT MUA CHOCOLATE SLIM CHÍNH HÃNG

Xin lưu ý: (*) Hiệu quả và tốc độ giảm cân có hiệu quả khác nhau ở những người khác nhau. Tác dụng Chocolate Slim giúp giảm cân còn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng, cơ địa và thể trạng, khả năng hấp thu của mỗi người.

Nguyễn Thị Thư

Đã có: 52 lượt đọc bài viết: 5 sai lầm khi luyện tập giảm cân khiến bạn càng tập càng tăng cân từ ngày: 12/09/2017 thuộc danh mục: Home » Giảm cân tốt cho sức khỏe » Bài tập giảm cân » 5 sai lầm khi luyện tập giảm cân khiến bạn càng tập càng tăng cân .

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *