7 bài tập giảm cân buổi sáng giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết
7 bài tập giảm cân buổi sáng giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Tập thể dục buổi sáng là thời gian để bạn thư giãn cơ thể và đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo giúp cơ thể tràn trề năng lượng cho 1 ngày dài. Vậy tại sao bạn lại không tập bài tập giảm cân buổi sáng để nhanh chóng giảm cân giảm mỡ bụng để có được vóc dáng thon gọn?

Dưới đây, Chuẩn Rồi đã tổng hợp lại 7 bài tập giảm cân buổi sáng giúp bạn đốt cháy calo giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

Hướng dẫn 7 bài tập giảm cân buổi sáng

1. Bài tập giảm cân buổi sáng: Squat

Bài tập squat là bài tâp tác dụng chủ yếu vào bụng, lưng, đùi, bắp chân. Luyện tập bài tập squat giúp bạn giảm mỡ bụng, đùi hiệu quả và làm săn chắc mông, chân, mang lại sự dẻo dai, sức mạnh cho cơ thể.

Bài tập Squat giảm mỡ bụng
Bài tập Squat giảm mỡ bụng

Cách thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, 2 tay duỗi thẳng song song với mặt đất, mắt nhìn theo tay, siết chặt cơ bụng.
  • Dần dần hạ người xuống, mông hạ xuống thấp sao cho mông và đùi tạo tạo thành đường thẳng song song mặt đất. Tay vẫn giữ nguyên.
  • Giữ trong khoảng 5s rồi từ từ trở về tư ban đầu. Thực hiện tộng tác này 15 -20 lần và tăng lên theo từng buổi tập.

>> Xem thêm: Bài tập Squat giảm mỡ bụng cải thiện vóc dáng

2. Bài tập giảm cân buổi sáng: Hít đất push-ups

Đây là bài tập giảm cân sẽ giúp bạn cải thiện, làm săn chắc toàn thân hiệu quả.

Bài tập giảm cân buổi sáng: Hít đất
Bài tập giảm cân buổi sáng: Hít đất

Cách thực hiện như sau:

  • Chống 2 tay, 2 chân xuống sàn, 2 tay duỗi thẳng hơi rộng hơn vai.
  • Hạ thân người xuống cho tới khi nào ngực chạm sàn.
  • Dừng lại và đẩy ngược lại vị trí ban đầu

Nếu bạn mới lần đầu tập bài tập hít đất hãy cố gắng luyện tập hít đất 10 cái mỗi ngày, sau đó có thể tăng số lần hít đất lên nhé.

3. Bài tập giảm cân buổi sáng: Plank

Plank là bài tập thể thao được xem là rất tốt cho bụng vì nó hoạt động trên các cơ bụng thẳng và cơ sườn ngang. Bài tập này sẽ giúp làm săn và hình thành các cơ bắp quanh dạ dày từ đó giúp đốt cháy mỡ bụng và ngăn ngừa tình trạng tích lũy mỡ thừa ở đây.

Bài tập giảm cân Plank đúng chuẩn
Bài tập giảm cân Plank đúng chuẩn

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nằm sắp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai và nhón hai mũi chân lên.
  • Bước 2: Nâng thân người lên và giữ lưng, hông, cổ thành một đường thẳng.
  • Bước 3: Giữ tư thế này trong vòng 30 giây hoặc có thể lâu hơn. Nên nhớ là siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều.

>> Xem thêm: Các bài tập plank giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

4. Bài tập giảm cân buổi sáng: vặn mình

Văn mình là bìa tập thư dãn vào buổi sáng kết hợp với việc hít vào thở ra nhẹ nhàng theo nhịp.

Bài tập vặn mình buổi sáng giúp giảm cân
Bài tập vặn mình buổi sáng giúp giảm cân

Cách thực hiện như sau:

  • 2 chân đứng rộng bằng vai, thả lỏng 2 tay
  • Vặn mình theo trục cột sống lưng sang 2 bên
  • Dần dần tăng tốc độ lên ( lưu ý bạn luôn ở thư thể đứng thẳng, không di chuyển vị trí nhé)

5. Bài tập giảm cân buổi sáng: bài tập gập người

Với bài tập gập người này sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng và cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Bài tập gập mình giúp giảm cân, giảm mỡ bụng
Bài tập gập mình giúp giảm cân, giảm mỡ bụng

Cách thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng, 2 chân song song rộng bằng vai
  • Dần dần gập người xuống, đầu cúi sát chân, 2 tay duỗi thẳng về phía trước.
  • Thực hiện động tác này đến khi thả lỏng cơ thể hoàn toàn.

>> Xem thêm: Bài tập aerobic giúp đốt cháy mỡ toàn thân hiệu quả

6. Bài tập giảm cân buổi sáng: Căng giãn lưng

Bài tập căng giãn lưng giúp bạn thư giãn gân cốt đồng thời tác động đến vùng bụng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Bài tập giảm cân buổi sáng: Căng dãn lưng
Bài tập giảm cân buổi sáng: Căng dãn lưng

Cách thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai, 2 tay dang ngang
  • Sau đó hạ người xuống sao cho tay phải chạm vào ngón chân trái, tay trái hướng lên trên.
  • Giữ nguyên tư thế trong 3 giây hít thở, rồi đổi bên.
  • Thực hiện động tác này trong vòng 10 phút mỗi ngày nhé.

7. Bài tập giảm cân buổi sáng: Nhảy đá chân tại chỗ

Bài tập giúp bạn vận động toàn thân đặc biệt là vùng bụng và chân.

Bài tập nhảy đá chân giúp giảm cân
Bài tập nhảy đá chân giúp giảm cân

Cách thực hiện như sau:

  • 2 chân đứng rộng bằng vai, thả lỏng 2 tay
  • Nhịp 1 nhảy nhấc chân phải đá lên trên cao vuông góc
  • Nhịp 2 trở về vị trí ban đầu
  • Nhịp 3, 4 tương tự nhưng đổi chân

>> Tham khảo thêm các bài tập giảm cân hiệu quả khác tại đây.

Trên đây là 7 bài tập giảm cân buổi sáng mà bạn nên tập hàng ngày để chăm sóc cải thiện thức khỏe cũng như hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất.

Mỗi sáng thức dậy hãy nhớ tập thể dục bạn nhé. Chuẩn Rồi chúc bạn giảm cân thành công và có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

Cám ơn bạn đã tín nhiệm Chuẩn Rồi!

Nguyễn Thu Thủy

Đã có: 352 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 05/06/2018 thuộc danh mục: Home » Giảm cân tốt cho sức khỏe » Bài tập giảm cân » 7 bài tập giảm cân buổi sáng giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả nhất .

Bình luận bằng Facebook

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *