Bài tập giảm cân Glute Bridge – Giảm béo bụng, giảm đau lưng cho dân văn phòng

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết
Bài tập giảm cân Glute Bridge – Giảm béo bụng, giảm đau lưng cho dân văn phòng

Làm việc tại văn phòng khiến bạn không thể tránh được việc phải ngồi nhiều, ngồi lâu tại một chỗ, điều này không chỉ khiến vòng eo ngày càng to ra mà còn ảnh hưởng xấu đến vùng thắt lưng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng chưa già mà đã đau lưng của các bạn trẻ.

Để giảm thiểu hậu quả của tình trạng ngồi nhiều này, hãy học ngay bài tập giảm cân Glute Bridge để giữ gìn sức khỏe lẫn vóc dáng nhé!

Bài tập giảm cân Glute Bridge – Giải pháp giúp giảm vòng eo, cải thiện chứng đau lưng hiệu quả

Những người làm việc văn phòng, ngồi nhiều, ít vận động thường phải đối mặt tình trạng đau lưng, mỏi toàn bộ vùng cột sống, còng lưng,… Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm về cột sống.

Làm việc tại văn phòng, ngồi nhiều dễ bị béo bụng, đau lưng
Làm việc tại văn phòng, ngồi nhiều dễ bị béo bụng, đau lưng

Glute Bridge là một trong những bài tập giảm đau nhức lưng hàng đầu cho người phải ngồi nhiều, nó giúp cơ và xương lưng lấy lại tư thế ban đầu. Đồng thời, động tác này tác động lên cả vòng 2 và vòng 3, khiến nhóm cơ mông và vùng hông phải hoạt động tích cực, chia sẻ bớt những áp lực không cần thiết lên cột sống, giảm ảnh hưởng đến vùng thắt lưng.

Bài tập giảm cân Glute Bridge giúp giữ gìn sức khỏe và vóc dáng
Bài tập giảm cân Glute Bridge giúp giữ gìn sức khỏe và vóc dáng

Ngoài ra, Glute bridge cũng giúp nhóm cơ mông, cơ hông, đùi khỏe hơn, giúp bạn giảm vòng eo nhưng tăng vòng 3, sở hữu thân hình quyến rũ.

>>> Xem thêm: 5 mẹo giảm cân đơn giản chị em có thể thực hiện ngay tại văn phòng làm việc

Hướng dẫn chi tiết cách tập bài tập giảm cân Glute Bridge

Glute Bridge là bài tập với những động tác nâng mông đơn giản, thích hợp tập tại nhà cho những người không chuyên, không có nhiều thời gian, những người bị đau lưng, béo bụng do phải ngồi làm việc quá lâu.

Bài tập Glute Bridge cơ bản
Bài tập Glute Bridge cơ bản
  • Nằm ngửa người trên sàn, lưng giữ thẳng. (Bạn có thể mở rộng tay ra hai bên để giúp cơ thể giữ thăng bằng.)
  • 2 lòng bàn chân chống trên sàn tập, hai đầu gối gập cong, khép gần sát phần mông.
  • Dồn lực vào phần gót chân, đẩy mông lên cao sao cho từ đầu gối tới phần lưng trên là một đường thẳng.
  • Bạn cũng có thể đẩy mông lên cao nhất có thể, giữ khoảng 10 giây rồi hạ người từ từ xuống sàn về tư thế ban đầu.
  • Tập liên tục trong khoảng 3 phút, nghỉ 2 phút. Thực hiện động tác 3 lần.

>>> Xem thêm: Bài tập giảm cân cho dân văn phòng đơn giản 10 phút mỗi ngày

Glute Bridge còn là bài tập hỗ trợ đắc lực cho động tác squat – nâng vòng 3 phổ biến, giúp cho vòng 3 của bạn trở nên quyến rũ hơn. Sau khi đã làm quen với bài tập này rồi, thì bạn hãy nâng dần thời gian luyện tập lên và thử thách bản thân bằng bài tập Glute Bridge nâng cao sau:

Bài tập tập giảm cân Glute Bridge nâng cao: One legged glute bridge

Hướng dẫn tập bài tập giảm cân Glute Bridge nâng cao
Hướng dẫn tập bài tập giảm cân Glute Bridge nâng cao
  • Ban vẫn giữ nguyên các tư thế của bài tập Glute bridge cơ bản.G
  • Tuy nhiên, hãy giơ 1 chân chéo góc 45 độ so với mặt đất.
  • Dồn lực vào gót chân còn lại, đẩy mông lên cao, giữ khoảng 10 giây rồi từ từ hạ người xuống sàn.
  • Tập trong 3 phút, nghỉ 2 phút. Đổi bên, thực hiện tương tự.

Với bài tập giảm cân này, bạn chú ý giữ hơi thở đều đặn trong khi tập và hóp nhẹ bụng để nâng người lên dễ dàng hơn. Và tập trên sàn phẳng, tránh tập trên đệm mềm.

>>> Xem thêm: Bài tập giảm cân Jumping Jacks – Đốt cháy mỡ thừa sau Tết cực hiệu quả

Cám ơn Quý khách đã tín nhiệm Chuẩn Rồi!

Nguyễn Thị Thư

Đã có: 208 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 12/03/2018 thuộc danh mục: Home » Giảm cân tốt cho sức khỏe » Bài tập giảm cân » Bài tập giảm cân Glute Bridge – Giảm béo bụng, giảm đau lưng cho dân văn phòng .

Bình luận bằng Facebook

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *