5 bài tập thể dục giảm cân phù hợp cho phụ nữ trên 40 tuổi

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết
5 bài tập thể dục giảm cân phù hợp cho phụ nữ trên 40 tuổi

Phụ nữ trên 40 tuổi rất dễ gặp các vấn đề về cân nặng, béo bụng, bụng chảy xệ,… do sự suy giảm nồng độ hormone nữ giới và quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm hơn, dẫn đến hệ thống cơ giảm mạnh nhưng lượng mỡ lại tích tụ ngày càng nhiều hơn.

Dưới dây, Chuẩn rồi xin chia sẻ 5 bài tập thể dục giảm cân giúp duy trì sức khỏe và vóc dáng dành phụ nữ trên độ tuổi 40.

1. Bài tập thể dục giảm cân dành phụ nữ trên độ tuổi 40: Đi bộ để cuộc sống năng động hơn

Đi bộ là bài tập thể dục giảm cân đơn giản nhất nhưng mang lại hiệu quả giảm cân tuyệt vời. Đi bộ giúp đốt cháy calo, làm săn chắc cơ thể, cải thiện tâm trạng và không làm tổn thương đến các khớp xương, rất phù hợp cho phụ nữ trên 40 tuổi.

Đi bộ - Bài tập thể dục giảm cân phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi
Đi bộ – Bài tập thể dục giảm cân phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi

Mỗi ngày, dành khoảng 30 phút đi bộ vào buổi sáng hoặc chiều tối, sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, giúp đôi chân dẻo dai hơn và khiến cuộc sống trở nên năng động, thú vị hơn.

2. Bài tập Yoga giúp thư giãn, hỗ trợ giảm cân dành cho phụ nữ U40

Do thay đổi của nồng độ hormone, phụ nữ trung niên rất dễ rơi vào tình trạng stress và trầm cảm. Những bài tập Yoga thư giãn, sẽ giúp tăng neurotransmitter (là một chất dẫn truyền thần kinh) để chống lại bệnh trầm cảm, giảm stress và căng thẳng.

Tập yoga giúp thư giãn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho phụ nữ 40+
Tập yoga giúp thư giãn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho phụ nữ 40+

Tình trạng stress và trầm cảm là một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ tuổi trung niên bị tăng cân, vì vậy cải thiện tâm trạng, giữ tâm trạng luôn vui vẻ, thoải mái sẽ giúp phụ nữ tuổi trung niên duy trì được cân nặng, vóc dáng.

>>> Xem thêm: 5 thực phẩm vừa giúp giảm cân vừa cải thiện giấc ngủ cho phụ nữ tuổi 40

3. Bài tập Glute Bridge giúp giảm mỡ bụng, giảm đau lưng cho người ngồi nhiều

Việc ngồi quá lâu một chỗ, nhất là với phụ nữ văn phòng, sẽ làm giảm đi sự linh động của phần cơ mông và quá trình đốt cháy calo cũng bị ảnh hưởng, khiến cho mỡ thừa dễ tích tụ tại vùng bụng.

Bài tập Glute Bridge giúp giảm mỡ bụng và giảm đau lưng hiệu quả
Bài tập Glute Bridge giúp giảm mỡ bụng và giảm đau lưng hiệu quả

Bài tập Glute Bridge tác động mạnh mẽ đến phần cơ mông, giúp giảm mỡ bụng, săn chắc vùng mông và đồng thời giúp bạn thư giãn, giảm mệt mỏi phần hông, lưng do phải ngồi làm việc nhiều giờ.

Để tập bài tập thể dục giảm cân này, bạn chỉ cần để tay xuôi theo cơ thể bàn tay úp xuống sàn, ép chặt cơ bụng để nâng hông lên, sau đó nâng cao hơn nữa. Khi đã ở trên cao rồi thì từ từ hạ hông xuống.

>>> Xem thêm: Áp dụng 3 phương pháp giảm cân này phụ nữ 40+ sẽ có vóc dáng như ý

4. Bài tập Plank giúp giảm mỡ bụng và mỡ đùi dành cho phụ nữ U40

Thực hiện bài tập này đều đặn 3 lần mỗi tuần và mỗi lần kéo dài 90 giây sẽ là cách tuyệt vời để bạn làm săn chắc cơ vùng eo và đùi của mình. Ngoài ra, bài tập này còn có khả năng tăng sức chịu đựng cho phần cơ ngực, cơ tay, chân và vùng cơ ở xương sườn, giúp giảm đau lưng.

Bài tập Plank giảm mỡ bụng cho phụ nữ U40
Bài tập Plank giảm mỡ bụng cho phụ nữ U40

Để tập bài tập thể dục giảm cân này, bạn bắt đầu bằng tư thế chống đẩy ở trên cao hoặc tư thế chống đẩy bằng khuỷu tay và giữ nguyên tư thế đó khoảng 30 giây, lặp lại vài lần.

>>> Xem thêm: Bài tập giảm cân Plank – giải pháp đơn giản cho vòng eo khỏe đẹp

5. Các bài tập Cardio giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể

Những bài tập Cardio sẽ giúp kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó loại bỏ mỡ thừa và giúp chị em dẻo dai hơn.

Các bài tập cardio giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cho phụ nữ trên 40 tuổiCác bài tập cardio giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cho phụ nữ trên 40 tuổi
Các bài tập cardio giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cho phụ nữ trên 40 tuổi

Từ 35 tuổi trở đi, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ bị chậm lại, nếu không được vận động thường xuyên, cơ thể rất dễ tích lũy mỡ thừa và dẫn tới tình trạng tăng cân, béo phì. Vì vậy, những bài tập cardio rất phù hợp với phụ nữ tuổi trung niên.

VIÊN GIẢM BÉO GB METAHERB – TĂNG CƯỜNG TRAO ĐỔI CHẤT, ĐỐT CHÁY MỠ THỪA

Viên giảm béo GB giúp:

  • Giảm mỡ bụng, mỡ đùi, mỡ vùng cánh tay,… và cả giảm mỡ ở các cơ quan nội tạng.
  • Hỗ trợ giảm cân, tăng cường sức khỏe giúp bạn ăn ngủ ngon hơn.
  • Giảm Cholesterol máu, chống oxy hóa.
  • Tăng cường chuyển hóa chất béo thành năng lượng.
  • Làm chậm quá trình tiêu hóa các chất đường, bột.
  • Giảm quá trình hấp thụ các chất béo từ ruột vào máu.
  • Tăng bài tiết chất béo ra ngoài theo đường tiêu hóa.
Viên giảm béo GB Metaheb loại bỏ mỡ thừa, giúp cơ thể chắc khỏe
Viên giảm béo GB Metaheb loại bỏ mỡ thừa, giúp cơ thể chắc khỏe

Sản phẩm được tư vấn bởi Viện Hàn Lâm Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam

ĐẶT MUA viên giảm béo GB METAHERB

Cám ơn Quý khách đã tín nhiệm Chuẩn Rồi!

Nguyễn Thị Thư

Đã có: 341 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 12/03/2018 thuộc danh mục: Home » Giảm cân tốt cho sức khỏe » Bài tập giảm cân » 5 bài tập thể dục giảm cân phù hợp cho phụ nữ trên 40 tuổi .

Bình luận bằng Facebook

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *