5 bài tập yoga giảm mỡ bụng giảm cân hiệu quả được chị em yêu thích

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết
5 bài tập yoga giảm mỡ bụng giảm cân hiệu quả được chị em yêu thích

Các bài tập Yoga nhẹ nhàng không chỉ giúp bạn cảm thấy thư thái, dễ chịu, có một thân hình dẻo dai, tránh được nhiều bệnh tật, mà còn giúp bạn giảm cân, giảm mỡ vùng bụng rất hiệu quả.

Sau đây, Chuẩn rồi sẽ hướng dẫn các bạn tập 5 bài tập yoga giảm mỡ bụng giảm cân đang được chị em “săn lùng” nhiều nhất hiện nay.

1. Bài tập Yoga giảm mỡ bụng tư thế chiếc ghế

Bài tập Yoga này giúp cho cơ lưng, cột sống, hông, cơ đùi chắc khỏe và mạnh mẽ hơn. Tư thế này không chỉ giúp giảm mỡ vùng bụng, săn chắc bắp đùi mà giúp bạn sở hữu vòng ba quyến rũ.

Bài tập Yoga giảm cân tư thế chiếc ghế
Bài tập Yoga giảm cân tư thế chiếc ghế

Hướng dẫn tập bài tập yoga giảm mỡ bụng tư thế chiếc ghế:

  • Đứng thẳng ở trên sàn, 2 tay duỗi thẳng ra phía trước ngực.
  • Sau đó, bạn từ từ trùng đầu gối đến khi đùi song song với sàn nhà. Tư thế này giống như lúc bạn ngồi trên ghế.
  • Tiếp theo, 2 tay đưa cao lên trên đỉnh đầu, hơi đưa người về phía trước.
  • Cố gắng giữ tư thế này lâu nhất có thể. Hãy tập trung và hít thở sâu, giữ nhịp thở đều.

2. Bài tập Yoga giảm mỡ bụng tư thế con thuyền

Bài tập Yoga con thuyền giúp đốt cháy mỡ vùng bụng rất hiệu quả, đồng thời giúp cho cơ bụng, lưng và hai chân săn chắc. Bạn có thể tham khảo thêm các bài tập giảm cân giảm mỡ bụng hiệu quả khác từ cơ bản đến nâng cao tại danh mục: Bài tập giảm cân

Tư thế yoga hình chiếc thuyền
Tư thế yoga hình chiếc thuyền

Hướng dẫn tập bài tập yoga giảm mỡ bụng tư thế con thuyền:

  • Nằm ngửa trên sàn, thảm. 2 chân khép vào, duỗi thẳng, 2 cánh tay đặt thoải mái bên hông, úp xuống.
  • Hít sâu, từ từ nâng 2 chân lên, không cong gối, bàn chân duối thẳng. Hãy nâng 2 chân càng cao càng tốt.
  • Nâng 2 tay, giữ thẳng song song với mặt sàn và chạm vào chân.
  • Giữ cơ thể nghiêng ra sau một góc 45 độ. Giữ tư thế trong khoảng 15 giây.
  • Thở nhẹ ra, từ từ quay lại vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác 15 lần, giữa mỗi lần tập nghỉ khoảng 15 giây.

3. Bài tập Yoga giảm mỡ bụng tư thế con lạc đà

Tư thế con lạc đà trái ngược với tư thế con thuyền, tuy nhiên nó vẫn giúp cho cơ bụng săn chắc và bằng phẳng hơn.

Tư thế Yoga con lạc đà giúp cơ bụng săn chắc và bằng phẳng
Tư thế Yoga con lạc đà giúp cơ bụng săn chắc và bằng phẳng

Hướng dẫn tập bài tập yoga giảm mỡ bụng tư thế con lạc đà:

  • Bắt đầu bằng tư thế ngồi của người Nhật: Khép sát 2 chân và ngồi lên bắp đùi.
  • Nâng người thẳng lên thành tư thế quỳ, sau đó hít thở sâu rồi ưỡn ngược lên phía trước và đưa 2 tay ra phía sau, chạm vào bàn chân.
  • Hít thở đều, giữ tư thế trong khoảng 20-30 giây.
  • Thở ra, rồi từ từ quay lại tư thế ngồi của người Nhật.

>>> Xem thêm: 5 bài tập yoga giảm cân ngay tại bàn làm việc cho chị em công sở

4. Bài tập Yoga giảm mỡ bụng tư thế con thuyền nhỏ

Bài tập Yoga này giúp giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng, đồng thời nó còn giúp cải thiện sự trao đổi chất, làm săn chắc cơ bụng, đùi và hông. Ngoài ra, tư thế Yoga con thuyền nhỏ còn giúp giảm đau lưng dưới, rất phù hợp cho dân văn phòng phải ngồi nhiều.

Tư thế Yoga con thuyền nhỏ giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả
Tư thế Yoga con thuyền nhỏ giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Hướng dẫn tập bài tập yoga giảm mỡ bụng tư thế con tuyền nhỏ:

  • Nằm ngửa, 2 chân khép sát, duỗi thẳng, 2 tay để dọc 2 bên.
  • Từ từ co gối, lấy 2 tay ôm lấy 2 đầu gối, ép sát 2 đùi lên bụng bằng cách dùng 2 tay giữ chặt và kéo sát vào bụng hơn.
  • Hít thở sâu và giữ tư thế trong khoảng 60-90 giây.
  • Thở ra, trở về vị trí ban đầu.

Tham khảo: 3 bài tập yoga giảm cân hiệu quả cho người mới tập ngay tại nhà

5. Bài tập Yoga giảm mỡ bụng tư thế xác chết – Corpse Shavasana

Sau khi đã luyện tập chăm chỉ các bài tập Yoga giảm mỡ bụng trên, bạn hay để các cơ được thư giãn với thư thế Yoga xác chết. Động tác này sẽ giúp bạn thư giãn sâu, giảm căng thẳng, mệt mỏi và chữa mất ngủ rất tốt.

Tư thế Yoga xác chết giúp thư giãn các cơ sau khi tập luyện chăm chỉ
Tư thế Yoga xác chết giúp thư giãn các cơ sau khi tập luyện chăm chỉ

Hướng dẫn tập bài tập yoga giảm mỡ bụng tư thế xác chết:

  • Nằm ngửa trên sàn, 2 chân và 2 tay duỗi thẳng, sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất. Nhắm mặt lại.
  • Hít thở sâu và đều.
  • Bạn nằm đến khi nhịp thở đều và cơ thể cảm thấy thư giãn hoàn toàn.

Với 5 bài tập Yoga giảm mỡ bụng này thì hi vọng chị em sớm sở hữu vòng 2 săn chắc, thon gọn hơn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với các phương pháp giảm cân, giảm mỡ bụng khác tại: Giảm cân an toàn để có thể mang lại hiệu quả nhanh hơn, tốt hơn. Chúc các bạn thành công!

 

Cám ơn Quý khách đã tín nhiệm Chuẩn Rồi!

Nguyễn Thị Thư

Đã có: 572 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 23/03/2018 thuộc danh mục: Home » Giảm cân tốt cho sức khỏe » Bài tập giảm cân » 5 bài tập yoga giảm mỡ bụng giảm cân hiệu quả được chị em yêu thích .

 
Bình luận bằng Facebook

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *