Bí quyết sử dụng gạo lứt đúng cách trong thực đơn dinh dưỡng

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết
Bí quyết sử dụng gạo lứt đúng cách trong thực đơn dinh dưỡng

Gạo lứt còn được nhiều người gọi theo nơi sinh sống như gạo rằn, gạo lật. Đây là loại gạo chi xay bỏ phần vỏ trấu mà vẫn giữ lại lớp màng gạo. Gạo lứt rất giàu dinh dưỡng như tinh bột, đạm, chất xơ, chất béo, Vitamin nhóm B, các nguyên tố vi lượng như magiê, canxi, sắt, kali, natri…

Gạo lứt rất giàu dinh dưỡng
Gạo lứt rất giàu dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng đa dạng, tốt cho sức khỏe con người như vậy nhưng sử dụng gạo lứt đúng cách không phải ai cũng biết. Hãy cũng chuẩn rồi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

7 bí quyết sử dụng gạo lứt đúng cách

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng giảm cân hay hỗ trợ trong việc điều trị chữa bệnh, chúng ta sẽ điều chỉnh lượng dùng sao cho phù hợp, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, để chắc chắn hơn cho phương pháp sử dụng gạo lứt đúng cách, các bạn có thể hỏi ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn cụ thể

Sử dụng đúng cách để phát huy hiệu quả của gạo lứt
Sử dụng đúng cách để phát huy hiệu quả của gạo lứt

Xem thêm: Trà gạo lứt rang giảm cân nhanh, hiệu quả

  •  Nên nhịn ăn gạo lứt từ 1 đến 3 ngày giúp thải hết các chất thừa thải trong cơ thể rồi mới sử dụng.
  •  Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với thực đơn ăn gạo lứt hữu cơ, có thể bạn sẽ có thể chưa quen, chưa thích nghi kịp thời với việc tiêu hóa loại thực phẩm này. Biểu hiện thường gặp người ăn sẽ cảm thấy mệt mỏi, dị ứng, khó nuốt,… Các bạn cũng không nên quá lo lắng vì chúng sẽ tự biến mất sau những ngày ăn tiếp theo khi cơ thể đã thích nghi dần với thực phẩm này.
  •  Trong thời kỳ đầu mới bắt đầu ăn gạo lứt, cần uống ít nước (không quá 0,75 lít) và không nên dùng thực phẩm quá mặn.
  •  Người ốm, sức khỏe kém, dễ mắc các bệnh thông thường, huyết áp thấp, đặc biệt là người bị đau dạ dày, dạ dày nhạy cảm, hệ tiêu hóa hoạt động kém thì cần tránh dùng món ăn này.
  •  Đã áp dụng chế độ ăn kiêng hoặc sử dụng gạo lứt đúng cách để trị bệnh thì chúng ta cần loại bỏ các thực phẩm không tốt khác trong khẩu phần ăn uống hàng ngày của mình nhằm phát huy hiệu quả của gạo lứt.
  •  Mỗi tuần, chúng ta chỉ nên sử dụng gạo lứt từ 2 đến 3 lần, không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều lần có thể gây phản tác dụng.
  •  Đối với trẻ em, người lớn tuổi cũng không nên áp dụng việc ăn gạo lứt vì có nguy cơ gây suy nhược cơ thể do không đáp ứng đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết.

Có thể bạn quan tâm: Cách nấu cháo gạo lứt, đậu đen

Hi vọng bài viết này đã giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm khi sử dụng gạo lứt đúng cách trong thực đơn dinh dưỡng của mình.

Nguyễn Thị Thư

Đã có: 140 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 21/09/2018 thuộc danh mục: Home » Giảm cân tốt cho sức khỏe » Bí quyết sử dụng gạo lứt đúng cách trong thực đơn dinh dưỡng .

Bình luận bằng Facebook

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *