Điểm danh những cách ăn uống sai lầm sau khi tập thể dục

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết
Điểm danh những cách ăn uống sai lầm sau khi tập thể dục

Dù chỉ ít phút mỗi ngày nhưng việc tập thể dục vẫn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm căng thẳng, làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta có khỏe mạnh hay không ngoài việc tập thể dục còn có chế độ dinh dưỡng mà trong đó cách ăn là rất quan trọng.

Kết hợp một cách khoa học giữa chế độ, cách ăn uống và luyện tập để phát huy tối đa hiệu quả, giảm cân nhanh nhất.
Kết hợp một cách khoa học giữa chế độ cách ăn uống và luyện tập để phát huy tối đa hiệu quả, giảm cân nhanh nhất.

Có rất nhiều cách ăn uống sai lầm sau khi tập thể dục của chính chúng ta mà có thể đánh đổi tất cả công sức tập luyện thể thao trong nhiều giờ, nhiều ngày.

1.Ăn quá nhiều sau khi tập – cách ăn uống sai lầm sau khi tập thể dục mà rất nhiều người mắc phải

Sau những một bài tập, các cơ bắp được vận động tối đa, mồ hôi đầm đìa và bạn cảm thấy rất đuối sức. Và thế là bạn cho rằng mình đã đốt cháy hàng ngàn calo, cần được bồi bổ nguồn năng lượng đã tiêu hao.

.Ăn quá nhiều sau khi tập - cách ăn uống sai lầm sau khi tập thể dục mà rất nhiều người mắc phải
.Ăn quá nhiều sau khi tập – cách ăn uống sai lầm sau khi tập thể dục mà rất nhiều người mắc phải

Nhiều người còn ngộ nhận rằng lúc này ăn bao nhiêu cũng không thành vấn đề. Tất nhiên nếu bạn làm như vậy thì cơ thể bạn vẫn sẽ… y như cũ dù có tập luyện đến đâu.

2. Uống rượu bia ngay sau đó – Sai lầm nghiêm trọng sau khi tập thể dục cần nên loại bỏ

Sau khi tập thể thao tâm trạng chúng ta thường rất vui vẻ, phấn trấn.Rất nhiều người sau khi tập thể thao rủ nhau uống rượu bia ngay sau đó. Rượu sẽ làm tiêu hao nước trong cơ thể, điều rất không nên làm sau khi cơ thể đang mất nước vì các bài tập.

Uống rượu bia ngay sau đó - Sai lầm nghiêm trọng sau khi tập thể dục cần nên loại bỏ
Uống rượu bia ngay sau đó – Sai lầm nghiêm trọng sau khi tập thể dục cần nên loại bỏ

Một nghiên cứu năm 2014 cũng cho thấy rượu ức chế việc tổng hợp protein, ngăn chặn việc phục hồi cơ nên hoàn toàn không phải là thức uống lý tưởng vào lúc này.

Có thể bạn quan tâm: Chế độ ăn uống, vận động như thế nào để giảm cân thành công

3. Đợi quá lâu sau khi tập – Cần điều chỉnh chế độ ăn uống để tập thể dục có hiệu quả nhất

Có thể bạn đang cố gắng giảm cân hoặc bạn sợ ăn quá sớm sau khi tập thể dục xong thì sẽ tiêu tan hết cả công sức đốt cháy calo từ nãy đến giờ. Thực ra, sau khi tập thể thao xong cơ thể của bạn đang rơi vào trạng thái cạn kiệt năng lượng và đòi hỏi được nạp ngay nguồn dinh dưỡng mới

Trong vòng 30 phút sau khi kết thúc bài tập để giữ cho lượng đường trong máu ổn định, tránh mệt mỏi
Trong vòng 30 phút sau khi kết thúc bài tập để giữ cho lượng đường trong máu ổn định, tránh mệt mỏi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta cần ăn ngay càng sớm càng tốt, chậm nhất là trong vòng 30 phút sau khi kết thúc bài tập để giữ cho lượng đường trong máu ổn định, tránh mệt mỏi và đói.

Xem thêm: Vì sao nhịn ăn không giảm cân

Trên đây là những cách ăn uống sai lầm sau khi tập thể dục mà bạn cần lưu ý để giảm cân hiệu quả, nhanh nhất. Chuẩn rồi chúc bạn thành công!

Nguyễn Thị Thư

Đã có: 293 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 14/09/2018 thuộc danh mục: Home » Giảm cân tốt cho sức khỏe » Điểm danh những cách ăn uống sai lầm sau khi tập thể dục .

 
Bình luận bằng Facebook

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *