Gợi ý ăn tối giảm cân hiệu quả giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết
Gợi ý ăn tối giảm cân hiệu quả giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng

Ngạn ngữ có câu: “Bữa ăn sáng là bữa dành cho chính bạn, bữa ăn trưa dành cho bạn bè và bữa ăn tối hãy dành cho kẻ thù”.

Thời điểm ăn tối chìa khóa giảm cân
Thời điểm ăn tối chìa khóa giảm cân

Tuy nhiên, với nhịp sống hiện đại ngày nay, bữa tối thường là bữa ăn chính, đông đủ các thành viên trong gia đình. Vậy làm thế nào để có bữa ăn tối giảm cân lành mạnh, đủ năng lượng cần thiết và vui vẻ dành cho nhau chứ không phải “ăn tối dành cho kẻ thủ”?

Có thể bạn quan tâm: Lợi ích giảm cân từ giá đỗ

Tổng lượng calo bạn nên bổ sung cho chế độ ăn tối giảm cân:

Bạn cần cung cấp khoảng 450-550 calo trong bữa tối. Nếu muốn giảm cân, bạn hãy giữ gần mức 450. Nếu muốn duy trì trọng lượng, có tập thể dục, bạn giữ gần mức 550.

Trong đó, các chất dinh dưỡng cần thiết dành cho bữa tối bao gồm:

1. Protein:

Protein cần thiết cho việc tái tạo và duy trì cơ bắp
Protein cần thiết cho việc tái tạo và duy trì cơ bắp

Khoảng 20-25% lượng calo bữa tối của bạn nên là protein, tương đương khoảng 25-35 gram. Protein cần thiết cho việc tái tạo và duy trì cơ bắp và vì cơ thể bạn có nhiều hoạt động tái tạo vào ban đêm. Chất này cũng làm cho bạn cảm thấy thỏa mãn, không phải ăn thêm, giúp giảm cân hiệu quả.

2. Chất béo:

Loại bỏ các chất béo bão hòa ra khỏi thực đơn của bạn
Loại bỏ các chất béo bão hòa ra khỏi thực đơn của bạn

Hãy ăn từ 15-25 gram chất béo, tương đương khoảng 30-35% tổng lượng calo trong bữa tối. Thay vì tiêu thụ các chất béo bão hòa như thịt bò, pho mát, hãy ăn những chất béo không bão hòa như dầu ô liu, dầu mè, dầu dừa, trái bơ các loại hạt.

3. Chất xơ:

Chất xơ có vai trò và lợi ích rất tốt với sức khỏe
Chất xơ có vai trò và lợi ích rất tốt với sức khỏe

Để giúp bạn đạt đủ 25 gram chất xơ mỗi ngày, hãy ăn ít nhất 8 gram vào bữa tối để giảm cân hiệu quả nhanh. Bạn có thể ăn những thực phẩm giàu chất xơ như gạo nguyên hạt, rau củ có chất bột, các loại đậu, một ít trái cây hay những loại chất béo có chứa chất xơ như trái bơ, và các loại hạt.

Thời điểm nào tốt nhất để ăn tối giảm cân hiệu quả?

1. Bữa tối nhẹ nhàng:

Bạn nên ăn tối trước 19h để thức ăn kịp tiêu hóa trước khi bạn lên giường. Hơn nữa buổi tối cơ thể sẽ không cần nhiều năng lượng do đó một khẩu phần ăn nhẹ sẽ tốt cho cân nặng của bạn hơn.

Lựa chọn thời điểm ăn thích hợp để giảm cân hiệu quả, nhanh nhất.
Lựa chọn thời điểm ăn thích hợp để giảm cân hiệu quả, nhanh nhất.

2. Thời gian thích hợp ăn tối giảm cân:

Nếu bạn có kế hoạch tập thể dục sau khi làm việc, hãy ăn nhẹ vào khoảng 16h30. Sau đó, bạn có thể tập luyện lúc 17h30, trong vòng 1h và ăn tối lúc 19-19h30.

Xem thêm: Uống nước đậu đen rang giúp giảm cân hiệu quả nhanh

Chuẩn rồi chúc bạn thành công!

 

 

Nguyễn Thị Thư

Đã có: 303 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 14/09/2018 thuộc danh mục: Home » Giảm cân tốt cho sức khỏe » Gợi ý ăn tối giảm cân hiệu quả giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng .

 
Bình luận bằng Facebook

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *