Gợi ý thực đơn cho nam giới tập gym giảm cân hiệu quả nhất

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết

Tập gym kết hợp với ăn uống là phương pháp được nhiều các bạn nam béo phì áp dụng. Nhưng không phải ai cũng biết thực hiện như thế nào cho đạt hiệu quả cao nhất. Chế độ ăn cho nam giới tập gym giảm cân vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Thực đơn cho nam giới tập gym trong một ngày

1. Bữa sáng (7h):

  • 1 tô phở bò (200g bún, 100g thịt bò, nhiều rau)
  • 1 trái chuối
Phở bò là món ăn rất giàu chất dinh dưỡng và mang lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe.
Phở bò là món ăn rất giàu chất dinh dưỡng và mang lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Mục đích: Bổ sung năng lượng thiếu hụt cho cả đêm dài và cung cấp năng lượng hoạt động cho một ngày mới. Phở, bún rất tốt cho tiêu hóa trong khi ăn nhiều rau xanh sẽ tạo cảm giác no bụng, bớt đi cảm giác thèm ăn. Chuối có nhiều Carbohydrate, các gymer rất cần được bổ sung Carbohydrate cả trước và sau khi tập gym buổi sáng.

2. Bữa ăn nhẹ (10h):

  • Một hộp sữa chua không đường hoặc ít trái cây tươi
Khả năng tạo ra cảm giác no bụng và ít chất béo, sữa chua cũng là một thực phẩm có lợi cho sức khỏe và cho việc giảm cân
Khả năng tạo ra cảm giác no bụng và ít chất béo, sữa chua cũng là một thực phẩm có lợi cho sức khỏe và cho việc giảm cân

Mục đích: Bổ sung năng lượng thiếu hụt và tránh hạ đường huyết.

Xem thêm: Thực đơn giảm cân cho các chàng trai bụng bia

3. Bữa trưa (12h):

  • Canh rau + salad rau củ với cá ngừ/thịt nạc/hải sản
  • 1/2 chén cơm
Thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của các bạn nam tập gym
Thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của các bạn nam tập gym

Mục đích: Giảm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn xuống tối thiểu, ăn nhiều rau xanh, chất đạm và chất béo.

4. Bữa ăn nhẹ (16h):

  • 1 ly sữa tươi không đường hoặc 1 ly café sữa tách béo
Bữa ăn phụ- dinh dưỡng cần thiết cho người tập thể hình
Bữa ăn phụ- dinh dưỡng cần thiết cho người tập thể hình

Xem thêm: Bí quyết giảm cân cho nam giới nhanh, đạt hiệu quả cao

5. Bữa tối (19h):

Một số thói quen xấu trong bữa ăn tối khiến cân nặng của bạn tăng nhanh không kiểm soát
Một số thói quen xấu trong bữa ăn tối khiến cân nặng của bạn tăng nhanh không kiểm soát

Không nên ăn cơm hoặc ăn rất ít cơm. Các lựa chọn nên là bún bò, cháo gà, bánh canh, lẩu,… và ăn kèm nhiều rau xanh.

Những điều cần lưu ý trong thực đơn cho nam giới tập gym giảm cân để đạt hiệu quả nhất

Các ban nam tập gym giảm cân hãy lập cho mình kế hoạch luyện tập, dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.
Các ban nam giới tập gym giảm cân hãy lập cho mình kế hoạch luyện tập, dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.

1. Nên ăn chậm, nhai kỹ, tránh ăn nhanh dẫn đến ăn nhiều, ăn ngon và khó kìm hãm. Tập thói quen ăn chậm bạn sẽ cảm giác no lâu, dạ dày biết được thế nào là đủ cho cơ thể và bạn sẽ bớt cảm giác đói bụng lại.

2. Chọn thực phẩm ít calo và thay thế bằng rau xanh để vẫn nạp nhiều đồ ăn mỗi ngày nhưng không bị thừa năng lượng.

3. Tránh ăn vặt: Chính những thói quen sinh hoạt hay cách chọn món ăn như vậy thường chứa rất nhiều calo không có lợi cho quá trình giảm cân và sức khỏe của bạn.

4. Hạn chế đồ uống có gas, cồn: Đàn ông thường khó có thể tránh khỏi những buổi hội họp, giao lưu bạn bè. Những lúc như vậy, quý ông đã nạp vào cơ thể một lượng lớn bia, rượu,… và đây chính là một trong những thủ phạm chính khiến bạn thừa cân và ngày càng béo phì.

Ngoài việc chọn lịch tập phù hợp, cần kết hợp với thực đơn cho nam tập gym giảm cân chi tiết này để có được thân hình như ý trong thời gian ngắn nhất.

Chuẩn rồi chúc bạn thành công!

Nguyễn Thị Thư

Đã có: 116 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 03/10/2018 thuộc danh mục: Home » Giảm cân tốt cho sức khỏe » Gợi ý thực đơn cho nam giới tập gym giảm cân hiệu quả nhất .

Bình luận bằng Facebook

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *