Chế độ ăn uống giảm cân, duy trì vóc dáng khỏe đẹp cho phụ nữ tuổi 40

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết
Chế độ ăn uống giảm cân, duy trì vóc dáng khỏe đẹp cho phụ nữ tuổi 40

Phụ nữ bước vào tuổi 40 rất dễ nhận thấy một số thay đổi trên cơ thể như: dễ tăng cân, tích thêm mỡ ở bụng, lưng… Vậy làm thế nào để duy trì được vóc dáng và cân nặng hợp lý?

Sau đây, Chuẩn rồi xin được chia sẻ chế độ ăn uống giảm cân, duy trì vóc dáng khỏe đẹp cho phụ nữ tuổi 40:

Chế độ ăn uống giảm cân với chất béo lành mạnh cho phụ nữ tuổi 40

Một số loại thực phẩm chứa nhiều chất béo tốt như dầu ô liu, các loại hạt dinh dưỡng như hạt chia, macca, óc chó, hạnh nhân,… là những thực phẩm phụ nữ tuổi 40 nên chọn để duy trì cơ thể luôn khỏe đẹp.

Chế độ ăn uống giảm cân cho phụ nữ tuổi 40: Ăn đủ chất béo lành mạnh
Chế độ ăn uống giảm cân cho phụ nữ tuổi 40: Ăn đủ chất béo lành mạnh

Và đặc biệt không thể không kể đến Omega-3 (có nhiều trong cá hồi, cá thu, cá ngừ, quả óc chó) – một loại chất béo chưa bão hòa giúp bạn giảm những cơn đói, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đồng thời, nó còn giúp bạn tổng hợp protein cho cơ bắp, duy trì khối lượng cơ bắp khi bạn về già.

Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều chế độ ăn uống giảm cân hiệu quả tại đây.

Chế độ ăn uống giảm cân với đủ protein mỗi ngày cho phụ nữ tuổi 40

Nạp đủ lượng protein cần thiết mỗi ngày giúp cho sự trao đổi chất được diễn ra ổn định, là chìa khóa để ngăn quá trình trao đổi chất của bạn không bị chậm lại. Và là cách để duy trì khối lượng cơ bắp của bạn khi về già.

Thực phẩm giàu protein giúp giảm cảm giác thèm ăn, duy trì cơ bắp cho phụ nữ 40+
Thực phẩm giàu protein giúp giảm cảm giác thèm ăn, duy trì cơ bắp cho phụ nữ 40+

Đồng thời, nạp đủ lượng protein cũng giúp bạn nhanh no và no lâu hơn, không thèm ăn vặt. Điều đó có nghĩa là bạn có thể giảm cân hoặc duy trì được cân nặng ổn định mà ít khi bị đói.

Các nguồn cung cấp protein tốt nhất là từ cá, thịt gà nạc, thịt bò, đậu hũ, các loại đậu hạt, các sản phẩm từ sữa..

>>> Xem thêm: Bật mí mẹo giảm cân hiệu quả khi bước sang tuổi 40 cho các quý cô

Phụ nữ U40 nên có chế độ ăn giảm cân giàu canxi

Canxi là dưỡng chất quan trọng giúp ngăn ngừa loãng xương và đồng thời nó cũng giúp kiểm soát cân nặng rất tốt. Chế độ ăn giàu canxi giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn, giảm mỡ thừa, đặc biệt là mỡ ở vùng thắt lưng. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm nhiều các giảm cân hiệu quả khác tại đây.

Phụ nữ tuổi 40 nên cung cấp đủ canxi để duy trì sức khỏe và vóc dáng đẹp
Phụ nữ tuổi 40 nên cung cấp đủ canxi để duy trì sức khỏe và vóc dáng đẹp

Nên chọn thực phẩm giàu canxi từ sữa hay từ những thực phẩm khác như sữa hạnh nhân, các loại rau bó xôi, bông cải xanh, đậu hũ, đậu nành. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên cung cấp đủ vitamin D (có trong cá, dầu gan cá) để cơ thể hấp thu canxi tốt hơn nhé.

Chế độ ăn uống giảm cân với chất xơ là bạn

Ăn đủ chất xơ tốt cho việc duy trì cơ thể gọn gàng và khỏe mạnh sau tuổi 40. Chất xơ không chỉ giúp bạn nhanh no, mà nó cũng giúp bạn giảm cholesterol và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Phụ nữ U40 nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ hơn trong các bữa ăn
Phụ nữ U40 nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ hơn trong các bữa ăn

Chất xơ có nhiều trong các loại trái cây, rau củ; ngoài ra cũng có thể tìm thấy trong ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, lúa mạch, hạt kê, kiều mạch…; trong nhiều loại có nguồn protein cao giống như các loại đậu, hạt dinh dưỡng.

>>> Xem thêm: 5 thực phẩm vừa giúp giảm cân vừa cải thiện giấc ngủ cho phụ nữ tuổi 40

Kiểm soát khẩu phần mỗi bữa ăn khi bước vào tuổi 40

Khi bạn nhiều tuổi hơn, sự trao đổi chất bắt đầu chậm lại, cơ thể sử dụng ít calo hơn cho những hoạt động thường ngày. Vì thế, cần phải kiểm soát khẩu phần ăn, tránh ăn quá mức.

Kiểm soát khẩu phần mỗi bữa ăn để giảm cân giữ dáng
Kiểm soát khẩu phần mỗi bữa ăn để giảm cân giữ dáng

Hãy chia nhỏ mỗi bữa ăn, nó sẽ giúp bạn nạp quá nhiều thức ăn vào một lúc, chỉ ăn đến đủ nó. Tập thói quen ăn chậm nhai kĩ và dừng lại khi bạn cảm thấy đủ.

Chế độ ăn uống giảm cân cho phụ nữ tuổi 40: Bỏ qua đồ ngọt và thực phẩm giàu carb

Nếu bạn muốn một vòng eo nhỏ hơn, thì nên loại bỏ các loại thực phẩm giàu carb như đường, bánh mì, bún phở, khoai tây và chuyển sang các loại thực phẩm ít carb như các loại trái cây, mì làm từ đậu, ngũ cốc nguyên hạt, khoai lang.

Phụ nữ U40 cần hạn chế đồ ngọt để duy trì vóc dáng và cơ thể khỏe mạnhPhụ nữ U40 cần hạn chế đồ ngọt để duy trì vóc dáng và cơ thể khỏe mạnh
Phụ nữ U40 cần hạn chế đồ ngọt để duy trì vóc dáng và cơ thể khỏe mạnh

Những loại thực phẩm ít carb này sẽ vẫn đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, nhưng đồng thời cũng giúp bạn giữ nồng độ insulin thấp để duy trì cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ bị tiểu đường, huyết áp.

>> Xem thêm: Áp dụng 3 phương pháp giảm cân này phụ nữ 40+ sẽ có vóc dáng như ý

Cùng với chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý, phụ nữ tuổi 40 cũng nên sử dụng thêm các thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, chuyển hóa chất béo hiệu quả với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên không gây tác dụng phụ đã được kiểm chứng như viên giảm béo GB Metaherb.

Viên giảm béo GB tăng cường chuyển hóa chất béo thành năng lượng:

  • Giúp giảm mỡ vùng bụng, hỗ trợ giảm cân.
  • Giảm mỡ các cơ quan nội tạng.
  • Giảm Cholesterol máu, chống oxy hóa.
  • Giảm quá trình hấp thụ các chất béo từ ruột và máu.
  • Tăng bài tiết chất béo ra ngoài qua đường tiêu hóa.
  • Tổng hợp hormone, làm tăng cường chuyển hóa chất béo thành năng lượng.


Thành phần có trong viên giảm béo GB Metaheb

Sản phẩm được tư vấn bởi Viện Hàn Lâm Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam

ĐẶT MUA viên giảm béo GB METAHERB

Cám ơn Quý khách đã tín nhiệm Chuẩn Rồi!

Nguyễn Thị Thư

Đã có: 387 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 20/03/2018 thuộc danh mục: Home » Giảm cân tốt cho sức khỏe » Thực đơn giảm cân » Chế độ ăn uống giảm cân, duy trì vóc dáng khỏe đẹp cho phụ nữ tuổi 40 .

Bình luận bằng Facebook

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *