Lý do tại sao bạn nên chọn chế độ ăn DASH để giảm cân

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết
Lý do tại sao bạn nên chọn chế độ ăn DASH để giảm cân

Chế độ ăn DASH là chế độ ăn dành cho những người cao huyết áp thế những các bác sĩ cũng chỉ ra rằng chế độ ăn này giải quyết được nhiều vấn đề sức khỏe quan trọng khác như giảm mức cholesterol, phòng ngừa đột quỵ, suy tim, phòng ngừa bệnh tiểu đường và đặc biệt nó giúp giảm cân hiệu quả.

Vì thế, khi giảm cân bằng chế độ ăn DASH này là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn giảm cân và bảo vệ sức khỏe của mình.

Sau đây, cùng Chuẩn Rồi tìm hiểu về tác dụng giảm cân của chế độ ăn DASH này nhé.

Tại sao chế độ ăn DASH giúp giảm cân hiệu quả?

Chế độ ăn DASH là chế độ ăn nhằm giảm huyết áp, bất kể bạn có giảm cân hay không. Nhưng nếu bạn bị cao huyết áp, rất có thể bác sĩ sẽ khuyên bạn giảm cân, bởi vì người càng nặng cân thì huyết áp càng cao.

Chế độ ăn DASH giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể
Chế độ ăn DASH giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể

Hơn nữa, chế độ ăn DASH cắt bỏ rất nhiều thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, giảm muối, giảm lượng calo. Vì vậy, những người đã giảm cân khi theo chế độ ăn DASH sẽ có khả năng kiểm soát mức calo, có nghĩa là họ ăn ít calo hơn bình thường.

Mà điều tiên quyết của việc giảm cân đó là “Lượng calo nạp vào thấp hơn lượng calo tiêu thụ” vì thế kiểm soát được mức calo sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Áp dụng chế độ ăn DASH giảm cân bạn hãy nhớ kiểm soát lượng calo ăn vào thấp hơn lượng calo tiêu thụ để nhanh chóng giảm cân đạt được kết quả như ý nhé.

Giảm cân hiệu quả, an toàn bằng chế độ DASH
Giảm cân hiệu quả, an toàn bằng chế độ DASH

>> Bạn có thể tìm hiểu thêm về chế độ ăn DASH giảm cân tại đây!

Làm thế nào để thay đổi chế độ ăn của bạn sang chế độ ăn DASH

Vì không có loại thức ăn cụ thể nào quy định trong chế độ ăn DASH, bạn có thể điều chỉnh chế độ ăn uống hiện tại của mình theo chế độ DASH giảm cân bằng cách làm theo hướng dẫn sau:

  • Ăn nhiều rau xanh và hoa quả hơn.
  • Đổi ngũ cốc tinh chế thành ngũ cốc nguyên chất.
  • Chọn các sản phẩm sữa không béo hoặc ít béo, ít đường.
  • Chọn các nguồn protein nạc như cá, gia cầm và đậu.
  • Nấu ăn bằng dầu thực vật.
  • Hạn chế lượng thức ăn có hàm lượng đường cao, như soda và kẹo ngọt.
  • Hạn chế lượng thức ăn giàu chất béo bão hòa như thịt mỡ, sữa bò nhiều chất béo, các loại dầu như dầu dừa và dầu cọ.
  • Ngoài phần nước ép trái cây tươi đã được đo lường, chế độ này khuyên bạn nên dùng các thức uống ít calo như nước lọc, trà và cà phê.
Thực phẩm nên ăn trong chế độ DASH
Thực phẩm nên ăn trong chế độ DASH

>> Tham khảo: Thực đơn ăn kiêng giảm cân DASH giúp giảm cân hiệu quả và nhiều thực đơn ăn kiêng khác tại đây.

Chuẩn Rồi chúc bạn giảm cân thành công!

Nguyễn Thu Thủy

Đã có: 508 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 01/06/2018 thuộc danh mục: Home » Giảm cân tốt cho sức khỏe » Thực đơn giảm cân » Lý do tại sao bạn nên chọn chế độ ăn DASH để giảm cân .

 
Bình luận bằng Facebook

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *