Vì sao không cần ăn gì trước khi luyện tập buổi sáng để giảm cân?

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết
Vì sao không cần ăn gì trước khi luyện tập buổi sáng để giảm cân?

Các chuyên gia thể dục và các nhà khoa học đã lý giải được vì sao để bụng rỗng khi tập thể dục buổi sáng sẽ tốt hơn là ăn trước khi tập để giảm cân đạt được kết quả tốt hơn.

Khuyến nghị ăn trước khi tập nhen nhóm từ những năm đầu thế kỷ 20 với nghiên cứu cho thấy ăn tinh bột trước khi tập sẽ bổ sung năng lượng.

Nghiên cứu này đã tạo ra 1 trào lưu điều chỉnh chế độ ăn uống để đạt hiệu quả luyện tập. Nhưng 100 năm qua, các nghiên cứu đã cho thấy lời khuyên này cần thay đổi.

Luyện tập thể dục trước khi ăn sáng giúp giảm cân hiệu quả
Luyện tập thể dục trước khi ăn sáng giúp giảm cân hiệu quả

Trong những năm gần đây, các nghiên cứu cho thấy tập gym với bụng rỗng sẽ đốt cháy chất béo nhiều hơn, đặc biệt là vào buổi sáng.

“Đốt” nhiều mỡ, giảm cân hiệu quả hơn khi tập luyện với bụng rỗng

Theo huấn luyện viên Rui Li, nếu bạn đã có chế độ ăn cân bằng thì không cần phải ăn trước khi tập. Nếu bạn cảm thấy cần ăn trước khi tập thì đó là bởi bạn thích đường và cơ thể bạn không thể chuyển hóa chất béo thành năng lượng như vậy sẽ không tốt cho việc giảm cân.

Những người có khả năng chuyển hóa mỡ thành năng lượng sẽ không cảm thấy đói. Vì vậy họ có thể tập luyện với bụng rỗng. Do đó, nếu bạn giảm đường, cơ thể sẽ dần học cách sử dụng chất béo làm năng lượng nhờ vậy bạn có thể giảm cân giảm béo tự nhiên.

Luyện tập trước khi ăn giúp chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng hiệu quả
Luyện tập trước khi ăn giúp chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng hiệu quả

>> Xem thêm: Uống Chocolate Slim giảm cân hiệu quả

Rui Li đề xuất bổ sung các chất béo lành mạnh vào chế độ ăn như dầu ôliu, quả bơ, các loại hạt để cơ thể học cách chuyển mỡ thành năng lượng. Bởi khi thức dậy, cơ thể vẫn đang trong tình trạng “ngái ngủ” và sẽ không cần thức ăn cho đến khi tỉnh hẳn.

Chất béo được tích lũy trong đêm sẽ được sử dụng chuyển hóa thành năng lượng hết khi bạn tập luyện.

Glycogen từ tinh bột sẽ được tích trữ trong gan và sẽ không được chuyển hóa thành năng lượng khi chúng ta ngủ. Do đó, bạn cũng cần quan tâm tới những gì mình ăn vào buổi tối nếu muốn giảm cân bởi đây là thời điểm các chất béo có thể tích trữ và không thể chuyển hóa .

Vì vậy, buối tối tốt nhất bạn nên tránh xa đường và các thức ăn giàu tinh bột.

Rui Li còn cho biết thêm, ăn sau khi tập sẽ giúp cơ thể tập trung vào tiêu hóa hiệu quả, nhờ vậy thức ăn sẽ được tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng dẫn đến béo phì.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ hỗ trợ giảm cân nhanh
Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ hỗ trợ giảm cân nhanh

>> Xem thêm: Thực phẩm nên ăn sau khi luyện tập giảm cân

Để giảm cân hiệu quả, bạn nên luyện tập các bài tập giảm cân với cái bụng rỗng vào buổi sáng nhé. Tuy nhiên, nếu như bạn có tiền sử đường huyết thấp thì nên ăn nhẹ trước khi tập để đảm bảo bạn có đủ sức cho các bài tập nhé.

Chúc bạn giản cân thành công!

Nguồn bài viết tham khảo: http://dantri.com.vn/suc-khoe

Nguyễn Thu Thủy

Đã có: 349 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 28/05/2018 thuộc danh mục: Home » Giảm cân tốt cho sức khỏe » Vì sao không cần ăn gì trước khi luyện tập buổi sáng để giảm cân? .

 
Bình luận bằng Facebook

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *