Điểm danh 5 bài tập yoga rất tốt cho người bệnh gút

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết
Điểm danh 5 bài tập yoga rất tốt cho người bệnh gút

Tập yoga giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, tinh thần thư thái, nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống. Không chỉ có vậy, yoga còn được nhắc đến như là phương pháp vật lý trị liệu cho nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có bệnh gút.

Trong bài viết này, Chuẩn rối sẽ giới thiệu bài tập yoga rất tốt cho người bị bệnh gút.

Tại sao người bệnh gút nên tập yoga?

Tập Yoga có những lợi ích tuyệt vời không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn như biện pháp trị liệu vật lý chữa bệnh về xương khớp khá hiệu quả. Bài tập này giúp nâng cao sức khỏe, tạo sự dẻo dai linh hoạt và sức bền cho xương khớp. giảm đau xương khớp cho người bệnh gút.

Yoga giam đau xương khớp cho người bệnh gút
Yoga giam đau xương khớp cho người bệnh gút

Nghiên cứu khác cho thấy tập yoga rất tốt cho người bệnh gút sẽ giúp giảm cân tốt, đốt cháy lượng mỡ dư thừa giúp cân nặng người bệnh ổn định. Đối với người bị gút việc giữ cân nặng ở mức ổn định sẽ giảm áp lực tới khớp xương, giảm đau, hỗ trợ điều trị bệnh gout khá tốt.

5 bài tập yoga rất tốt cho người bệnh gút

1. Bài tập yoga rất tốt cho người bệnh gút tư thế nằm ngửa:

Tư thế nằm ngửa bài tập tuyệt vời cho người bệnh gút
Tư thế nằm ngửa bài tập tuyệt vời cho người bệnh gút

– Tư thế nằm: Nằm ngửa trên thảm tập Yoga, hai chân duỗi thẳng và để tay phải lên bụng còn tay trái đặt lên ngực trái.

– Nhịp thở: Ban đầu thở từ từ bằng mũi, bụng sẽ phình to ra. Đẩy hết hơi ra ngoài và giữ khoảng 30 giây rồi tiếp tục hít vào.

– Lúc này bụng co vào, phổi phình to để vậy vài giây sau đó lại thở ra bằng mũi từ từ. Quá trình hít vào thở ra tập khoảng 10 lần rồi chuyển động tác.

2. Bài tập yoga giúp hỗ trợ và điều trị bệnh gút với tư thế em bé:

Tư thế em bé là tư thế ngồi khom người ra phía trước, thư giãn xương sống và phần lưng dưới. Với tư thế này khi thực hiện sẽ cảm thấy xương sống kéo dãn ra khi dồn sức nặng cơ thể xuống 2 bắp đùi về hướng 2 gót chân, lúc này đầu buông xuống thảm tập yoga.

Tư thế em bé bài tập yoga người bệnh gút nên tập hàng ngày
Tư thế em bé bài tập yoga người bệnh gút nên tập hàng ngày

Tiến hành thực hiên và thở ở tư thế em bé:

  • Giữ vị thế của 2 bàn tay, thở ra, đồng thời ngồi lên 2 gót chân và đặt phần thân trên lên 2 bắp vế
  • Hạ trán sát xuống sàn
  • Đặt 2 bàn tay ở 2 bên hông, 2 bàn tay cạnh 2 bàn chân và lòng bàn tay ngửa lên
  • Thở ra đồng thời hạ 2 bắp đùi lên 2 gót chân và cảm thấy xương sống đang kéo giãn ra
  • Giữ tư thế từ 15 giây đến 2 phút
  • Muốn thoát khỏi tư thế này, hãy hít vào đồng thời ấn 2 bàn tay xuống sàn để nâng thân lên vị thế ngồi rồi từ từ trở lại trạng thái ban đầu.

3. Bài tập yoga giúp cho người bệnh ổn định cân nặng đốt cháy mỡ thừa với gút tư thế chữ V:

Bài tập yoga tư thế chữ V người bệnh gút không thể bỏ qua
Bài tập yoga tư thế chữ V người bệnh gút không thể bỏ qua

– Tư thế chữa V bắt đầu là bạn ngồi trên thảm tập, giữ cho lưng thẳng và chân duỗi thẳng.

– Sau đó lấy phần hông làm trụ từ từ đưa thẳng chân lên trên cao nhất nếu có thể.

– Hai tay đưa lên cạnh thân, song song với mặt thảm và lòng bàn tay hướng vào nhau.

– Giữ nguyên tư thế này sau đó hít thở khoảng 10 nhịp thở đều bằng mũi.

– Hết 10 nhịp thì từ từ trở về tư thế ban đầu.

4. Bài tập yoga rất tốt cho người bệnh gút tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh giúp hỗ trợ và điều trị gút hiệu quả.
Tư thế chiến binh giúp hỗ trợ và điều trị gút hiệu quả.
  • Đứng thẳng trên sàn, hai tay thả lỏng bên hông.
  • Bước chân phải về phía trước, khụy gối phải một góc vông. Chân trái đưa ra sau
  • Thân người hướng về phía cánh tay phải. Nghiêng chân trái theo một góc 45 độ về phía trước.
  • Thở ra, chắp hai bàn tay lại với nhau, từ từ đưa lên cao qua đầu và uốn cong thân người đưa đầu về phía sau giống như việc tạo thành một hình vòng cung
  • Hít thở sâu, duy trì tư thế từ 15-20s, nhẹ nhàng quay trở về tư thế ban đầu sau đó đổi bên và thực hiện tương tự
  • Thực hiện mỗi bên 15 lần

5. Bài tập yoga rất tốt cho người bệnh gút tư thế cái cung

Tư thế cánh cung giúp điều trị gút hiệu quả
Tư thế cánh cung giúp điều trị gút hiệu quả
  • Nằm sấp, khéo hai chân lại, trán thả lỏng xuống sàn, hai tay xuôi theo người, lòng bàn tay hướng lên trần.
  • Kéo cằm nhẹ vào cổ, vươn dài phần cổ phía sau, co hai gối lại, ép hai bả vai ra sau, rồi dùng hai bàn tay nắm vào cổ chân.
  •  Hít từ từ 1,2,3,4 ấn cổ chân vào hai bàn tay từ từ nâng ngực và gối khỏi sàn, giữ cho hai bả vai ép lại với nhau và hai gối xuôi với khớp hông bằng cách siết hai đùi lại, rồi từ từ nâng nhẹ cầm lên
  • Thở từ từ 4 giây hạ người xuống, trán chạm sàn, gối chạm sàn. Làm 4 lần và giữ tư thế ở lần thứ tư, 4 – 5 hơi thở chậm, đều

Lưu ý: Giữ cho vùng lưng sau thả lỏng, kéo hai khung sườn phía trước vào, hít thở vào vùng lưng phía sau và vùng ngực

Đây là các bài tập yoga rất tốt cho người bệnh gút, thực hiện lại cực kì đơn giản. Bạn cần kiên trì thực hiện tập luyện vào khoảng thời gian rãnh và nên tập 30 phút mỗi ngày sẽ thây hiệu quả rõ rệt.

Chúc bạn luôn vui khỏe!

Nguyễn Thị Thư

Đã có: 130 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 05/11/2018 thuộc danh mục: Home » Gout » Điểm danh 5 bài tập yoga rất tốt cho người bệnh gút .

Bình luận bằng Facebook

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *