Điểm danh 5 môn thể thao phù hợp cho người bệnh gút

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết
Điểm danh 5 môn thể thao phù hợp cho người bệnh gút

Liệu pháp vận động, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên là vô cùng cần thiết để giúp bệnh nhân gút cải thiện được chức năng vận động, giảm thiểu các biến chứng do bệnh gút gây ra. Nhưng luyện tập như thế nào, lựa chọn môn thể thao phù hợp cho người bệnh gút chưa hẳn ai cũng biết.

Trong bài viết Chuẩn rồi sẽ chia những bài tập phù hợp cho người bệnh gút, tránh tình trạng quá sức làm bệnh nặng hơn.

Nguyên tắc tập luyện dành cho bệnh nhân gút

  • Không nên vận động và hoạt động quá mạnh hay kéo dài vì điều này sẽ làm tăng áp lực lên mặt khớp, ảnh hưởng không tốt đến xương khớp bị tổn thương.
  • Điều chỉnh cân nặng về mức hợp lý, luyện tập các bài tập vừa rèn luyện sức bền vừa có tác dụng tăng cường sức khỏe chung, giúp giảm cân hiệu quả và điều hòa quá trình trao đổi chất của cơ thể.

5 môn thể thao phù hợp cho người bệnh gút

1. Đi bộ – môn thể thao đơn giản nhưng mang lại lợi ích to lớn cho bệnh gút

Lợi ích của đi bộ rất to lớn với người bệnh gút
Lợi ích của đi bộ rất to lớn với người bệnh gút

Đây là một môn thể thao rất đơn giản nhưng mang lại những lợi ích to lớn không chỉ cho bệnh gút mà còn cho sức khỏe toàn diện của cơ thể. Đi bộ thường xuyên giúp tăng độ linh hoạt cho các khớp xương và tăng khả năng phục hồi của khớp bị tổn thương.

2. Đạp xe – Bài tập vàng cho người bệnh gút

Đạp xe đạp là một trong những lời khuyên đầu tiên mà các bác sĩ hưỡng tới người bệnh gút. Đạp xe giúp giải tỏa axit uric tích tụ trong cơ thể, giảm nguy cơ bệnh có biến chuyển xấu hơn, cải thiện hoạt động trơn chu của các khớp.

Đạp xe - môn thể thao rất phù hợp cho người bệnh gút
Đạp xe – môn thể thao phù hợp cho người bệnh gút

 

Lưu ý: Khi tập nên điều chỉnh yên xe sao cho ngồi thoải mái nhất.

3. Bơi lội – môn thể thao phù hợp cho người bệnh gút

Bơi lội giúp tác tới toàn bộ các bộ phận cơ thể nên đây là môn thể thao được cho là phối hợp tác động tới toàn bộ xương khớp, tăng cường sức khỏe nên vô cùng có lợi. Những người bị gout đã hình thành hạt tophi thì nên áp dụng bơi lội để tránh làm vỡ các hạt tophi.

Bơi lội - bài tập tốt nhất đối với các bệnh về xương khớp
Bơi lội – bài tập tốt nhất đối với các bệnh về xương khớp

4. Tập gym – Môn thể thao cần thiết cho người bệnh gút

Tập gym giúp giảm cân làm giảm đi áp lực do trọng lượng cơ thể gây ra cho các khớp xương, giúp lưu thông máu và hạn chế lắng đọng Axit Uric đồng thời giúp cải thiện sức khỏe ngăn chặn sự tái phát của những cơn đau Gout.

Tập gym- hỗ trợ trong điều trị gút hiệu quả
Tập gym- hỗ trợ trong điều trị gút hiệu quả

Bạn có thể tham khảo thêm: 5 thức uống tuyệt vời cho người bệnh gút

5. Yoga cũng là một môn thể thao phù hợp cho người bị bệnh gút nên hướng tới.

Yoga vừa giúp dẻo dai xương khớp mà còn hạn chế những tổn thương về xương khớp phòng ngừa thoái hóa. Nếu mới bị gout giai đoạn đầu thì môn thể thao yoga là sự lựa chọn tốt giúp giảm đau gout và giảm sự hình thành các cục tophi.

Tập yoga lựa chọn hoàn hảo giảm đau do gút
Tập yoga lựa chọn hoàn hảo giảm đau do gút

Trên đây là những môn thể thao phù hợp cho người bệnh gút, nhưng để biết chắc chắn tình trạng sức khỏe của bạn trong tình trạng nào và phù hợp với những bài tập nào bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để có lựa chọn tốt nhất.

Chúc bạn luôn vui khỏe!

Nguyễn Thị Thư

Đã có: 269 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 12/10/2018 thuộc danh mục: Home » Gout » Điểm danh 5 môn thể thao phù hợp cho người bệnh gút .

Bình luận bằng Facebook

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *