3 thay đổi trong chế độ ăn giúp chăm sóc làn da hiệu quả hơn

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết
3 thay đổi trong chế độ ăn giúp chăm sóc làn da hiệu quả hơn

Dinh dưỡng làm đẹp đang là một lĩnh vực trở thành xu hướng trong cách chăm sóc da hiện nay. Một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ chất dinh dưỡng đặc biệt sẽ giúp bạn chăm sóc làn da, giảm các dấu hiệu lão hóa da hiệu quả.

Sau đây, hãy cùng Chuẩn Rồi tìm hiểu:

3 cách thay đổi chế độ ăn hàng ngày để chăm sóc làn da

1. Bổ sung Vitamin C cho cơ thể để chăm sóc làn da

Vitamin C là chất chống oxy hóa có khả năng “tiêu diệt” gốc tự do và là chất xúc tác để enzyme tái tạo collagen.

Bổ sung vitamin C giúp chăm sóc làn da chống lão hóa da hiệu quả
Bổ sung vitamin C giúp chăm sóc làn da chống lão hóa da hiệu quả

Nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin C từ thực phẩm tự nhiên có thể giúp tăng tái tạo tế bào da, giảm nếp nhăn và chống lại sự lão hóa da hiệu quả.

Vì vậy, một chế độ dinh dưỡng nhiều hoa quả và rau sạch trong các bữa ăn hàng ngày chính là nguyên liệu cung cấp vitamin C để chăm sóc làn da của bạn.

>> Xem thêm: Tốp 5 thực phẩm giúp chăm sóc da hiệu quả

2. Tăng cường axit linoleic

Phụ nữ có chế độ ăn giàu axit linoleic – một axit béo có mặt nhiều nhất trong da – sẽ giúp da ít bị nhão, trùng da mặt.

Tuy nhiên, cơ thể không tự tạo ra axit linoleic vì thế bạn phải nạp chúng qua đường ăn uống. Dầu đậu nành, dầu canola, hạt óc chó, hạnh nhân, cá biển đều rất giàu axit linoleic nên hãy thêm chúng vào các món ăn chế biến hàng ngày để chăm sóc làn da của mình nhé.

Thực phẩm bổ sung axit linoneic nên ăn để chăm sóc làn da
Thực phẩm bổ sung axit linoneic nên ăn để chăm sóc làn da

Đặc biệt nếu kết hợp cùng với thực phẩm giàu vitamin C sẽ giúp bạn cải thiện làn da tối đa, giúp da mịn màng, giảm tình trạng da bị khô.

>> Tham khảo: Cách chăm sóc, kéo dài tuổi xuân cho làn da

3. Bổ sung collagen cho cơ giúp chăm sóc làn da hiệu quả

Collagen là protein nhiều nhất trong cơ thể chúng ta và có thể tìm thấy chúng trong các thực phẩm từ động vật đến các loại hạt.

Khi bạn ăn khẩu phần ăn có đủ protein, cơ thể sẽ chia nhỏ chúng thành các axit amin. Sau đó cơ thể sẽ hấp thụ, tập hợp các axit amin này để đáp ứng tất cả nhu cầu protein của trong cơ thể, chẳng hạn như tạo các hormone, enzyme và collagen trong da, xương và gân.

Nhóm thực phẩm giàu protein tốt cho sức khỏe và làn da
Nhóm thực phẩm giàu protein tốt cho sức khỏe và làn da

Vì vậy, một chế độ ăn uống đầy đủ protein sẽ tốt cho sức khỏe tổng thể nói chung và tốt cho làn da nói riêng.

Các loại thịt nạc từ gia cầm, cá, đậu đỗ đều rất cần thiết trong chế độ ăn hằng ngày của bạn để bổ sung protein và nhiều chất cần thiết khác cho cơ thể.

>> Tham khảo: Kem VIDA bổ sung collagen thủy phân giúp chăm sóc da lão hóa

Hãy thay đổi chế độ ăn của bạn kết hợp với việc giảm ăn thực phẩm nhiều đường, nhiều dầu mỡ để chăm sóc làn da cũng như chăm sóc sức khỏe của bạn nhé.

Chuẩn Rồi chúc bạn có 1 làn da tươi trẻ, mịn màng,

Cám ơn bạn đã tín nhiệm Chuẩn Rồi!

Nguyễn Thu Thủy

Đã có: 377 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 29/05/2018 thuộc danh mục: Home » Làm đẹp » 3 thay đổi trong chế độ ăn giúp chăm sóc làn da hiệu quả hơn .

 
Bình luận bằng Facebook

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *