Nguyên tắc bổ sung estrogen nội tiết tố nữ từ thực phẩm ăn hàng ngày

Tham gia bình luận tại đây Xem nhanh nội dung bài viết
Nguyên tắc bổ sung estrogen nội tiết tố nữ từ thực phẩm ăn hàng ngày

Thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý và sức khỏe của phụ nữ. Do đó, bổ sung estrogen nội tiết tố nữ là việc làm cần thiết. Bạn có thể tham khảo một số thực phẩm tốt giúp bổ sung nội tiết tố nữ tại đây.

Vậy bổ sung estrogen nội tiết tố nữ từ thực phẩm ăn hàng ngày như thế nào thì hiệu quả? Sau đây hãy cùng Chuẩn Rồi tìm hiểu:

5 nguyên tắc bổ sung estrogen nội tiết tố nữ từ thực phẩm

1. Tăng cường chế phẩm từ đậu nành, mầm đậu nành

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, hoạt chất isoflavone có trong mầm đậu nành có cấu trúc phân tử và tác dụng gần giống nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể. Nó có tác dụng bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả.

Chế phẩm từ đậu nành giúp bổ sung estrogen tự nhiên hiệu quả
Chế phẩm từ đậu nành giúp bổ sung estrogen tự nhiên hiệu quả

Do đó, thường xuyên bổ sung các thực phẩm từ mầm đậu nành, chế phẩm đậu nành giúp bổ sung estrogen một cách tự nhiên, an toàn và tiết kiệm nhất.

2. Ưu tiên bổ sung estrogen từ thực vật (Phyto-Estrogen)

Estrogen từ thực vật (Phyto-Estrogen) được khuyến khích sử dụng nhiều hơn vì các lý do sau: dễ hấp thu, tự động đào thải khi dư thừa, không làm tăng kích thước các khối u, an toàn khi sử dụng lâu dài, phòng chống ung thư vú…

Bổ sung estrogen tự nhiên từ thực vật như khoai lang
Bổ sung estrogen tự nhiên từ thực vật như khoai lang

Do đó, để bổ sung estrogen tự nhiên bạn nên chọn thực phẩm nguồn gốc từ thực vật như: tỏi, đậu tương, khoai lang, súp lơ xanh… nhé.

>> Xem thêm: Cách bổ sung nội tiết tố nữ estrogen tự nhiên

3. Bổ sung các món ăn vặt lành mạnh từ các loại hạt

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng nhiều đến sự thiếu hụt nội tiết tố trong cơ thể. Vì vậy, nên tránh xa các món ăn vặt nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, đồ ăn nhanh… thay vào đó bạn nên ăn các món ăn vặt lành mạnh từ các loại hạt nhé.

Hạt lanh giúp cân bằng nội tiết tố nữ
Hạt lanh giúp cân bằng nội tiết tố nữ

Bởi estrogen trong các loại hạt tương đối cao. Đây là những thực phẩm gần gũi trong đời sống hàng ngày, do đó cũng là nguồn bổ sung estrogen dễ kiếm cho phái đẹp như đậu tương, hạt lanh, bưởi, hạt điều, lạc…

4. Tăng cường rau xanh, vitamin C và trái cây

Rau lá xanh mang đến nhiều lợi ích vì giúp giảm căng thẳng và đào thải estrogen dư thừa ra khỏi cơ thể. Vitamin C, chất xơ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, cải thiện sức khỏe bộ máy tuyến yên sản sinh estrogen.

Bổ sung vitamin C giúp tăng cường hoạt động sản xuất estrogen của tuyến yên
Bổ sung vitamin C giúp tăng cường hoạt động sản xuất estrogen của tuyến yên

Nhiều loại rau củ và trái cây chứa estrogen thực vật dồi dào như: Táo, cherry, mận, bông cải xanh, cà rốt…. là thực phẩm bạn không nên bỏ qua trong các bữa ăn hàng ngày.

>> Xem thêm: Estrogen thực vật là gì?

5. Uống đủ tối thiếu 2l nước mỗi ngày

Bổ sung đầy đủ 2l nước là cách “bôi trơn” tất cả các cỗ máy trong cơ thể, trong đó có tuyến yên sản sinh estrogen. Và để bổ sung estrogen hiệu quả thì sữa đậu nành là 1 gợi ý dành cho bạn để bổ sung isoflavone tự nhiên và an toàn nhất cho cơ thể.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp tăng cường hoạt động các bộ máy trong cơ thể
Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp tăng cường hoạt động các bộ máy trong cơ thể

Chuẩn Rồi chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Nguyễn Thu Thủy

Đã có: 79 lượt đọc bài viết: tại website Chuẩn Rồi từ ngày: 02/10/2018 thuộc danh mục: Home » Nano mầm đậu nành » Nguyên tắc bổ sung estrogen nội tiết tố nữ từ thực phẩm ăn hàng ngày .

Bình luận bằng Facebook

Hãy để mọi người biết chia sẻ của bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *